Truy cập Wi-Fi miễn phí

Nếu bạn muốn truy cập Wi-Fi miễn phí khi đi du lịch hoặc khi ra khỏi nhà thì cách đơn giản nhất là ghé vào các cửa hàng của Starbucks hay McDonald, hai trong số các chuỗi bán lẻ lớn nhất có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, đa số các địa điểm ăn uống hay các quán cà phê hiện nay cũng đều cung cấp Wi-Fi miễn phí để phục vụ “thượng đế”, đơn cử như iTune Coffee với không gian đẹp và lãng mạn,…

Truy cập Wi-Fi miễn phí ảnh 1

Ngoài ra, các trung tâm mua sắm hay thư viện công cộng cũng là những địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Có thể nói, Wi-Fi miễn phí dường như đã trở thành "món ăn" để thu hút khách hàng, nó lan tỏa từ thành phố lớn cho đến miền quê, ngay cả những quán cà phê võng dọc đường cũng lắp thêm internet để người dùng có thể vừa nghỉ ngơi vừa lướt web.

Wi-Fi miễn phí tất nhiên là sẽ Free, tuy nhiên nếu đang sử dụng Wi-Fi trong một cửa hàng hay quán cà phê thì bạn nên mua một cái gì đó mà họ cung cấp để thể hiện thái độ lịch sự. Bên cạnh đó, nếu đang đi du lịch nước ngoài, bạn hãy để ý tìm kiếm biểu tượng Wi-Fi trên các bảng hiệu của cửa hàng hay doanh nghiệp.

Truy cập Wi-Fi miễn phí ảnh 3

Ngoài những cách trên, người dùng có thể cài đặt thêm ứng dụng Wi-Fi Finder (tương thích với AndroidiOS) để tìm thấy hàng triệu điểm truy cập miễn phí ở khắp nơi trên thế giới. Khi đã cài đặt hoàn tất, chương trình sẽ tự động tải về toàn bộ cơ sở dữ liệu, do đó bạn có thể sử dụng ngay cả khi không có kết nối mạng. Wi-Fi Finder sẽ dựa vào vị trí của bạn để hiển thị các điểm truy cập tương ứng.

Đọc thêm