Top 10 dịch vụ chia sẻ miễn phí file dung lượng lớn

Cùng với sự phát triển của Internet và các dịch vụ trực tuyến, các dịch vụ chia sẻ file cũng trở nên nhiều hơn, và cung cấp đến người dùng những dịch vụ tốt hơn, và có thể là hoàn toàn miễn phí.

Những dịch vụ chia sẻ file dưới đây có thể sẽ hữu ích cho bạn trong trường hợp cần chia sẻ những file có dung lượng lớn.

ADrive (upload tối đa 2GB): (http://www.adrive.com/)

Sử dụng Adrive, người dùng có thể chia sẻ file dưới dạng direct link (download trực tiếp) hoặc thông qua email. Dịch vụ cho phép người dùng 50GB dung lượng lưu trữ và 2GB dung lượng tối đa cho mỗi lần upload.

Top 10 dịch vụ chia sẻ miễn phí file dung lượng lớn ảnh 1

Điểm hạn chế của dịch vụ này đó là với người dùng miễn phí, các file upload lên Adrive chỉ tồn tại sau 14 ngày. Sau đó, người dùng sẽ phải upload lại file để lấy đường link chia sẻ mới.

File Xpressit (2GB): (http://filexpressit.com/do/main.jsp)

Thông thường, bạn chỉ được phép chia sẻ tối đa 300 GB thông qua dịch vụ này, tuy nhiên, người dùng có thể đăng ký cho mình một tài khoản để chia sẻ file lên đến 2GB. Quá trình đăng ký đơn giản và người dùng không cần phải yêu cầu xác nhận email trước khi sử dụng.

Top 10 dịch vụ chia sẻ miễn phí file dung lượng lớn ảnh 2

Lưu ý: tài khoản đăng ký và sử dụng hoàn toàn miễn phí

Điểm hạn chế của dịch vụ này đó là trong quá trình upload, bạn phải điền email của người nhận (người nhận sẽ nhận được link download file chia sẻ thông qua email), tuy nhiên, bù lại, dịch vụ sẽ thông báo cho người gửi biết nến người nhận đã nhận được file. (tính năng này chỉ có khi bạn sử dụng tài khoản để upload)

Humyo (10GB) (http://www.humyo.com/pages/en/free-online-file-storage)

Humyo gồm 2 gói dịch vụ, miễn phí và có trả phí. Với dịch vụ miễn phí, người dùng sẽ được cung cấp 10GB dung lượng lưu trữ.

Top 10 dịch vụ chia sẻ miễn phí file dung lượng lớn ảnh 3

Điểm nổi bật của Humyo đó là không hạn chế dung lượng file upload, tuy nhiên, người dùng sẽ nhận được 1 thông điệp cảnh báo rằng file lớn hơn 10GB sẽ bị chia sẻ ra thành nhiều phần.

Lưu ý: người dùng cũng cần phải đăng ký 1 tài khoản (miễn phí hoặc thu phí) trước khi có thể sử dụng dịch vụ.

Dropbox (2GB) (http://www.dropbox.com/)

Người dùng miễn phí có thể upload file có dung lượng tối đa 2GB, nếu muốn upload file lên đến 50/100 GB thì bạn sẽ phải chi trả thêm 10/20 USD cho mỗi tháng.

Dịch vụ cung cấp cho người dùng 2 chế độ upload: Upload thông qua website (chỉ cho phép upload tối đa 300MB) và upload thông qua phần mềm riêng của dịch vụ (upload tối đa 2GB cho người dùng miễn phí), điều này đảm bảo quá trình upload được diễn ra ổn định hơn. Download Dropbox tại http://www.dropbox.com

Điểm nổi bật của dịch vụ, đó là bạn sẽ có thêm đương 250MB dung lượng lưu trữ nếu giới thiệu thêm người sử dụng dịch vụ của Dropbox.

File Dropper (5GB) (http://www.filedropper.com/)

Cho phép người dùng upload file có dung lượng đến 5GB. Điểm nổi bật của dịch vụ đó là không yêu cầu phải đăng ký cũng như file sau khi upload sẽ được tồn tại mãi mãi.

Top 10 dịch vụ chia sẻ miễn phí file dung lượng lớn ảnh 4

Cùng với dịch vụ miễn phí, File Dropper cung cấp 2 gói dịch vụ có thu phí, với giá lần lượt là 1 – 10 USD mỗi tháng. Theo đó, người dùng có thể upload file lên đến 50 – 250GB.

Sizable Send (2GB) (http://www.sizablesend.com/)

Top 10 dịch vụ chia sẻ miễn phí file dung lượng lớn ảnh 5

Sizeble Send là dịch vụ thích hợp để chia sẻ những file riêng tư. Với dịch vụ này, chỉ có người dùng có email do bạn thiết lập mới có quyền nhận và mở file được gửi. Ngoài ra, dịch vụ còn cung cấp tính năng cho phép tạo mật khẩu bảo vệ file, để tự động xóa file đã upload nếu sau khi người nhận đã nhận được file.

WeTransfer (2GB): (https://www.wetransfer.com/)

Điểm nổi bật của dịch vụ này đó là quá trình upload nhanh chóng và giao diện website đẹp mắt. Người dùng có thể upload file mà không cần phải đăng ký tài khoản sử dụng, những gì bạn cần làm là điền email người nhận (có thể đồng thời nhiều email), email người gửi, chọn file và bắt đầu quá trình chia sẻ.

Top 10 dịch vụ chia sẻ miễn phí file dung lượng lớn ảnh 6

Khi quá trình upload và chia sẻ diễn ra, dịch vụ sẽ hiển thị đồng hồ đếm thời gian hoàn thành, mức % đã upload… ngoài ra, website sẽ liên tục thay đổi hình nền, và xem như đó là một cách để người dùng “giết thời gian” trong khi chờ đợi quá trình upload diễn ra.

Glide’s gDrive (Không giới hạn) (http://www.glidedigital.com/)

Glide’s gDrive không chỉ là dịch vụ chia sẻ file, nó còn là một hệ điều hành mà người dùng có thể truy cập thông qua trình duyệt web.

Glide’s gDrive cung cấp cho người dùng 30GB dung lượng lưu trữ (dịch vụ miễn phí) và 250GB (dịch vụ có thu phí). Sử dụng tính năng upload từ website, bạn chỉ có thể upload file tối đa 200MB, nhưng với phần mềm chuyên dụng, con số này là không giới hạn.

Streamfile (150 – 300MB) (http://www.streamfile.com/)

Top 10 dịch vụ chia sẻ miễn phí file dung lượng lớn ảnh 7

Ưu điểm của dịch vụ này đó là có thể sử dụng mà không cần phải đăng ký tài khoản, ngoài ra, người dùng có thể upload file thông qua giao thức FTP (với dung lượng file tối đa 300MB, thay vì 150MB nếu upload trực tiếp từ website).

GigaSize (300MB) (http://www.gigasize.com/)

Với dịch vụ này, người dùng có thể upload và chia sẻ file có dung lượng tối đa 300MB và 20 ngày lưu trữ. Nếu đăng ký một tài khoản miễn phí, bạn có thể nâng mức dung lượng tối đa của file lên 600MB và 45 ngày lưu trữ. Ngoài ra, với tài khoản miễn phí, người dùng được cung cấp 60GB dung lượng lưu trữ dữ liệu.

Người dùng cũng có thể trả phí 3USD/tháng để sử dụng dịch vụ với đầy đủ tính năng và không bị hạn chế về dung lượng file upload cũng như số ngày lưu trữ.

Trên đây là top 10 dịch vụ lưu trữ và chia sẻ file dung lượng lớn mà có thể bạn chưa được biết đến. Hy vọng với danh sách này, bạn có thể tìm được cho mình một dịch vụ ưng ý và phù hợp nhất để sử dụng.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm