Những việc cần làm khi internet “chậm như rùa”

1) Kiểm tra tốc độ internet

Để xác thực các thông tin mà nhà mạng nói, thông thường chúng ta thường truy cập vào trang web http://www.speedtest.net/ để chạy thử nghiệm. Nếu tốc độ mạng đúng với những gì bạn trả tiền thì mạng vẫn tốt, và bạn chỉ cần nâng cấp lên một gói cước cao hơn.

Những việc cần làm khi internet “chậm như rùa” ảnh 1

2) Khắc phục các sự cố về phần cứng

Trước khi đổ tội cho nhà cung cấp internet, bạn hãy thử tắt modem hoặc router khoảng 30 giây rồi bật nó lại, sau đó truy cập mạng lại và kiểm tra tốc độ. Bên cạnh đó, hãy sử dụng nhiều thiết bị để truy cập internet, nếu chỉ một thiết bị nào đó chậm thì vấn đề là do máy tính của bạn.

Những việc cần làm khi internet “chậm như rùa” ảnh 2

3) Tín hiệu Wi-Fi kém

Nếu đang sử dụng Wi-Fi, và cột sóng hiển thị bỗng nhiên bị hạ thấp xuống chỉ còn 2, 3 vạch thì chắn chắn đã có vấn đề gì đó xảy ra. Lúc này, bạn cần đặt router đến một vị trí khác thông thoáng hơn rồi kiểm tra, tinh chỉnh và thiết lập lại các thông số cho phù hợp.

Những việc cần làm khi internet “chậm như rùa” ảnh 3

4) Chặn quảng cáo và Flash

Nếu phần cứng không có vấn đề, thì có thể trang web bạn đang xem có chứa quá nhiều quảng cáo và các thành phần không cần thiết. Do đó, bạn có thể sử dụng các tiện ích mở rộng như Adblock Plus hoặc FlashControl để chặn quảng cáo, những điều này có thể sẽ không giải quyết hoàn toàn vấn đề nhưng nó sẽ khiến cho người dùng có thể thoải mái hơn khi kết nối bỗng nhiên chậm chạp.

Những việc cần làm khi internet “chậm như rùa” ảnh 4

5) Hãy thử một DNS mới

Hãy thử gõ một địa chỉ trang web bạn thường truy cập vào thanh địa chỉ của trình duyệt và cảm nhận tốc độ của nó, nếu nó chậm có thể là do DNS đã bị lỗi. Ngược lại, việc đổi DNS cũng không gây hại gì đến máy tính, mà nó còn có thể tăng tốc phân giải tên miền giúp người dùng lướt web nhanh hơn, nhất là vào thời điểm đứt cáp như hiện nay. Thay vì đổi DNS bằng tay, người dùng có thể sử dụng phần mềm DNS Jumpper tại địa chỉ http://goo.gl/cNmLwn.

Những việc cần làm khi internet “chậm như rùa” ảnh 5

6) Tối ưu hóa trang web

Việc khắc phục sự cố internet có thể sẽ phải mất một ít thời gian, trong khi đó bạn vẫn phải làm việc liên tục. Trong trường hợp này, tối ưu hóa trang web là một giải pháp tạm thời để bạn có thể truy cập mạng nhanh hơn. Người dùng có thể sử dụng phiên bản di động của trang web đó bằng cách thêm chữ “m” trước địa chỉ (ví dụ như http://m.plo.vn/) , vô hiệu hóa hình ảnh hoặc sử dụng trình duyệt Opera mini 8 với khả năng nén dữ liệu lên đến 90%.

Những việc cần làm khi internet “chậm như rùa” ảnh 6

7) Gọi điện thoại cho nhà cung cấp dịch vụ

Nếu bạn đã thử tất cả các bước cần thiết để xử lý sự cố nhưng mạng vẫn chậm, thì bạn hãy gọi điện cho nhà cung cấp dịch vụ. Kiểm tra theo các bước hướng dẫn của họ, nếu không bạn phải tạm thời chờ một thời gian để họ xuống khắc phục hoặc tìm một nhà cung cấp khác.

Đọc thêm