Microsoft: "Hai ngày là có thể làm quen với Windows 8"

Microsoft: "Hai ngày là có thể làm quen với Windows 8" ảnh 1

Microsoft vẫn khẳng định chỉ mất tối thiểu hai ngày để làm quen WIndows 8.

Windows 8 có thể coi là phiên bản hệ điều hành của Microsoft thay đổi nhiều nhất về giao diện trong suốt lịch sử phát triển hơn 10 năm qua. Điều này đã tạo ra hai luồng dư luận với một là thích thú và phần còn lại thì cho rằng quá khó để làm quen. Trong cuộc phỏng vấn với Technology Review, Microsoft đưa ra một số dữ liệu thống kê cho thấy người dùng chỉ mất từ hai ngày đến hai tuần để làm quen với hệ điều hành mới. 

Julie Larson-Green, quản lý cấp cao mảng sản phẩm Windows của Microsoft, cho biết sẽ chỉ mất 6 tuần để sở hữu thành thục với các thao tác trên môi trường Desktop cũ và cả giao diện cảm ứng mới. Thậm chí, họ sẽ ngày càng sử dụng nhiều hơn các phần mềm trên giao diện Modern UI nếu đang có một màn hình cảm ứng. 

Tuy nhiên, ngay cả khi dữ liệu thống kê của hãng là chính xác, vẫn có rất nhiều ý kiến từ chuyên gia phản đối giao diện mới. Theo chuyên gia về giao diện người dùng Jakob Nielsen, người trước đó đã cáo buộc giao diện của Windows 8 là "choáng váng và bối rối" tiếp tục khẳng định rằng hai tuần chỉ là khoảng thời gian người sử dụng bớt khó chịu khi sử dụng hệ điều hành mới. "Nhưng ngay cả khi họ thoát ra được khỏi giai đoạn này, Windows 8 cũng sẽ làm giảm năng suất của mình so với các phiên bản trước đó của Windows", Nielsen nói thêm. 

Cuối tháng trước,  Microsoft cũng đã thông báo doanh số của Windows 8 đã đạt tới 40 triệu bản chỉ sau hơn một tháng được bán ra.

Theo Minh Phương (VNE)

Đọc thêm