Google ra mắt Hangouts nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet

Tại sự kiện Google I/O khai mạc vào tối hôm qua (theo giờ Việt Nam), Google đã chính thức công bố ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí của mình nhằm thách thức các ứng dụng Viber, WhatsApp...

Google ra mắt Hangouts nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet ảnh 1

Hangouts là ứng dụng tin nhắn và gọi điện miễn phí của Google
Ứng dụng Hangouts hỗ trợ trên cả các nền tảng Android, Chrome và iOS. Dịch vụ mới của Google sẽ cho phép người dùng giao tiếp và liên lạc với người khác thông qua Internet mà không cần phải quan tâm đến loại thiết bị mà họ sử dụng. Người dùng có thể sử dụng Hangouts để gửi tin nhắn, gọi điện thoại, gọi điện video, chia sẻ hình ảnh hay tính năng đàm thoại và chat theo nhóm… tính năng đàm thoại video theo nhóm cho phép người dùng tham gia cuộc trò chuyện với tối đa 10 người khác.
Hangouts sẽ lưu toàn bộ nội dung các cuộc gọi hay thông tin chat lịch sử chia sẻ hình ảnh… của người dùng trên các đám mây và cho phép họ có thể xem lại những nội dung này. Những nội dung này sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị mà người dùng sử dụng. 
Giờ đây, Hangouts không chỉ gói gọn trên Google+ mà đã trở thành một ứng dụng nhắn tin độc lập, không chỉ hoạt động trên nền tảng iOS hay Android mà còn có thể sử dụng trên cả trình duyệt web Chrome (thông qua extension) hay  trên cả Gmail và dĩ nhiên trên cả Google+ như trước đây. Thậm chí, Google còn đang rục rịch để mang Hangouts lên kính thông minh Glass của mình trong một tương lai không xa.
Hangouts chính là sự hợp nhất của các ứng dụng nổi tiếng và Google đã ra mắt trước đây, bao gồm Google Talk, Google+ Messenger và tính năng chat video Google+ Hangout. Về cơ bản, Hangouts của Google cũng được xem như là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí, là sản phẩm để cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ tương tự như Viber, WhatsApp hay Facebook Messenger…
Ngay từ bây giờ, người dùng thiết bị di di động đã có thể cài đặt Hangouts trên kho ứng dụng của nền tảng tương ứng. Với người dùng iOS (cả iPhone và iPad), bạn có thể cài đặt Hangouts tại đây, còn với người dùng Android bạn có thể cài đặt ứng dụng tại đây, người dùng trình duyệt web Chrome cũng có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng Hangouts tại đây.
Một vài hình ảnh về giao diện của Hangouts:

Google ra mắt Hangouts nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet ảnh 2

Google ra mắt Hangouts nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet ảnh 3

Người dùng có thể chat và gửi hình ảnh qua Hangouts

Google ra mắt Hangouts nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet ảnh 4

Danh sách liên lạc trên Hangouts

Google ra mắt Hangouts nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet ảnh 5

Tính năng chat theo nhóm

Google ra mắt Hangouts nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet ảnh 6

Loạt biểu tượng cảm xúc hết sức đa dạng trên Hangouts
Theo T.Thủy - Ảnh: TheVerge (Dân trí)

Đọc thêm