Folx - Phần mềm hỗ trợ download miễn phí dành cho Mac

Phần mềm hỗ trợ download (Download Manager) là những phần mềm giúp tăng tốc quá trình download file từ Internet bằng cách chia tiến trình download ra làm nhiều phần nhỏ, sau đó download các phần song song với nhau rồi ghép chúng lại thành file hoàn chỉnh sau khi hoàn tất.

Ngoài ra, những phần mềm hỗ trợ download còn giúp người dùng quản lý các file download được một cách thuận tiện hơn do nhóm các file download được ra từng nhóm thư mục riêng biệt.
Nhắc đến phần mềm hỗ trợ download cho Windows, nhiều người sẽ nghĩ đến Internet Download Manager (IDM), một trong những phần mềm hỗ trợ download được yêu thích nhất. Tuy nhiên, IDM là phần mềm có thu phí và chỉ cho sử dụng thử trong thời gian nhất định.
Bên cạnh IDM, có khá nhiều phần mềm hỗ trợ download khác hoàn toàn miễn phí dành cho Windows, như Flashget, Orbit Downloader, Free Download Manager… với chức năng tương tự và không hề thua kém IDM.
Tuy nhiên với người dùng Mac, sự lựa chọn phần mềm hỗ trợ download là không nhiều. Nổi tiếng nhất trong số các phần mềm dạng này trên Mac có thể kể đến Speed Download, tuy nhiên đây là phần mềm chỉ cho sử dụng trong 21 ngày và có phí bản quyền 25USD.
Trong trường hợp cần tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ download miễn phí dành cho Mac, Folx sẽ là một trong những sự lựa chọn phù hợp.
Folx bao gồm phiên bản miễn phí và phiên bản có thu phí, trong đó 2 phiên bản có sự chênh lệch về tính năng, tuy nhiên về cơ bản, sử dụng phiên bản miễn phí của Folx là đủ để đáp ứng cho nhu cầu của người dùng.

Folx - Phần mềm hỗ trợ download miễn phí dành cho Mac ảnh 1

Folx sẽ hỗ trợ tăng tốc độ download bằng cách chia quá trình download ra làm 2 phần riêng biệt để download song song (trên phiên bản Pro có thu phí sẽ chia ra đến 10 phần khác nhau).
Đặc biệt, Folx còn cho phép người dùng thiết lập tốc độ download tối đa phụ thuộc vào điều kiện mạng hiện tại, hoặc trong trường hợp bạn vừa download, vừa duyệt web, thì tính năng này sẽ giúp phần mềm không chiếm hết băng thông Internet, giúp cho quá trình duyệt web không bị ảnh hưởng khi đang tiến hành download.
Folx còn cho phép người dùng quản lý dễ dàng các file download được bằng cách đánh dấu các file đó bằng tag hoặc xếp chúng vào những thư mục riêng biệt để người dùng dễ tìm kiếm và sử dụng các file đã được download. Khi nào người dùng cần tìm kiếm một file đã download được từ lâu trước đó, chỉ cần tìm kiếm dựa trên tag đã đánh dấu cho file đó.
Ngoài ra, tương tự như nhiều phần mềm hỗ trợ download khác (trên cả Mac lẫn Windows), Folx còn cho phép tạm ngưng quá trình download sau đó tiếp tục lại, hỗ trợ download đồng thời nhiều file, và đặc biệt Folx còn hỗ trợ cách thức download file Torrent (download theo mạng ngang hàng P2P - Peer to Peer)…
Với phiên bản Folx Pro, phần mềm có thể được tích hợp vào iTunes trên Mac, để mỗi khi file được download về máy sẽ được tự động chèn vào danh sách chơi của iTunes.
Nếu cần một phần mềm để hỗ trợ quá trình download trên Mac, Folx sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Bạn có thể download bản miễn phí của phần mềm tại đây.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm