Chrome 29 trình làng, hỗ trợ khôi phục trạng thái trình duyệt như ban đầu

Download Google Chrome phiên bản mới nhất tại đây.

Không có sự thay đổi nào về giao diện trên phiên bản Chrome mới so với các phiên bản trước đây, nhưng Google cũng đã trang bị cho phiên bản trình duyệt mới của mình một vài tính năng đáng chú ý.
Tính năng mới nổi bật nhất trên phiên bản Chrome 29 đó là khôi phục lại trạng thái nguyên gốc của trình duyệt web Chrome.
Tính năng này rất hữu ích sau một thời gian dài sử dụng và cài đặt nhiều extension hay lịch sử duyệt web quá nhiều… khiến cho trình duyệt web hoạt động thiếu ổn định hay khởi động chậm… người dùng có thể sử dụng tính năng này để khôi phục Chrome về trạng thái như nguyên gốc cài đặt ban đầu, mà không làm ảnh hưởng đến các ứng dụng, giao diện hay danh sách bookmark của người dùng trên Chrome.
Để sử dụng tính năng này, bạn truy cập vào mục “Cài đặt” của Chrome, chọn “Hiển thị cài đặt nâng cao”, sau đó nhấn vào nút “Đặt lại cài đặt trình duyệt” để khôi phục trạng thái Chrome trở về ban đầu như khi mới cài đặt.

Chrome 29 trình làng, hỗ trợ khôi phục trạng thái trình duyệt như ban đầu ảnh 1

Tính năng này đã từng được giới thiệu trên trình duyệt web Firefox cách đây ít tháng và cho đến nay, Google mới chính thức trang bị cho trình duyệt web của mình. Tính năng này thực sự hữu dụng cho những ai cảm thấy trình duyệt web của mình trở nên ì ạch sau một thời gian dài sử dụng, nhưng ngại cài đặt lại trình duyệt.
Bên cạnh tính năng kể trên, Google còn cải thiện thuật toán cho thanh công cụ trên Chrome, dựa vào lịch sử duyệt web của người dùng cũng như các trang web thường xuyên ghé thăm để từ đó đưa ra các gợi ý tìm kiếm hay các gợi ý trang web thông minh hơn để từ đó cho phép người dùng ghé thăm vào đúng trang web mà mình mong muốn ngay khi gõ chữ cái đầu tiên lên thanh địa chỉ Chrome.
Ngoài 2 tính năng kể trên, Google Chrome cũng đã được cải thiện hơn nữa về tính năng và hiệu suất so với các phiên bản trước, mà người dùng có thể nhận ra được sự khác biệt về tốc độ xử lý trên phiên bản này.
Bên cạnh đó, Chrome 29 cũng đã được vá lại 25 lỗ hổng bảo mật, trong đó có 5 lỗ hổng được xếp loại mức độ nguy hiểm cao.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm