Cách "chơi" Facebook trên di động thoải mái khi ở nước ngoài

Cách "chơi" Facebook trên di động thoải mái khi ở nước ngoài ảnh 1

Ảnh: MobiFone cung cấp

Khi bạn ra nước ngoài, cước gọi và nhắn tin khá đắt và nếu sử dụng như ở Việt Nam thì số tiền phải trả là rất lớn.

Khác với việc gọi và nhắn tin, sử dụng data (dữ liệu) khi roaming rất khó kiểm soát và thường hay bị “lỡ tay”. Vì thế, chỉ cần check email, đọc tin hoặc “chơi” facebook một lúc là số tiền có thể đội lên vài triệu đồng mà người dùng không biết. Đây cũng là lý do khi ra nước ngoài dùng roaming phải lưu ý đến dịch vụ đặc biệt dành riêng cho dữ liệu hoặc sử dụng biện pháp đề phòng với máy di động có chế độ vào mạng và tải dữ liệu tự động (như iPhone).

Hiện tại, với khách hàng trả sau của MobiFone, nếu muốn sử dụng dữ liệu thoải mái khi ra nước ngoài, họ có thể dùng dịch vụ roaming data không giới hạn ở 6 quốc gia, vùng lãnh thổ: Hàn Quốc, Campuchia, Singapore, Trung Quốc, Hong Kong, Macau. Tuy nhiên, để sử dụng được dịch vụ này, khách hàng khi sang vùng roaming cần chọn được mạng di động roaming phù hợp. Khi sang Hàn Quốc, cần chọn thủ công mạng roaming là SK Telecom, Campuchia là Beeline, Singapore là Singtel, Trung Quốc là China Unicom, Hong Kong là Smartone, Macau là CTM.

Với 6 quốc gia, vùng lãnh thổ kể trên, sau khi đăng ký roaming data không giới hạn và chọn đúng mạng cần thiết, khách hàng có thể sử dụng 3G thoải mái, không phải lo lắng về lưu lượng dữ liệu mà chỉ phải trả tối đa 249.000 đồng/ngày (chưa VAT). Trước 31/12/2012, MobiFone để chế độ tự động đăng ký gói cước roaming data không giới hạn cho tất cả khách hàng trả sau và người dùng chỉ cần chọn mạng phù hợp khi tới các vùng trên.

Đối với những người có thói quen “chơi” Facebook hàng ngày, sử dụng roaming data không giới hạn sẽ giúp họ thoải mãn “cơn nghiện” mà không quá lo lắng về cước. Tại các quốc gia và vùng lãnh thổ mà MobiFone áp dụng dịch vụ này, 3G đều phủ sóng rộng khắp. Vì thế, người dùng có thể thoải mái "lướt" Facebook để chia sẻ hình ảnh và đọc tin tức về bạn bè của mình với tốc độ truy cập cao trên điện thoại di động ở mọi lúc mọi nơi. Điều này sẽ tạo nên một sự khác biệt rất lớn khi đi nước ngoài so với trước đây, lúc mà chiếc di động không thể online suốt ngày (đặc biệt với Facebook) vì nỗi ám ảnh “lỡ tay” dùng cước hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, lưu ý là khi ra nước ngoài mà không thuộc 6 vùng nói trên, người dùng cần bỏ chế độ vào mạng tự động trên smartphone để tránh phát sinh cước roaming dữ liệu ngoài ý muốn. MobiFone đang tích cực đàm phán với những đối tác nước ngoài để tiếp tục mở rộng vùng áp dụng dịch vụ roaming data không giới hạn.

Theo Thu Nguyễn (ICTnews)

Đọc thêm