5 ứng dụng xem phim HD miễn phí cho iPhone/iPad

Bạn có thể chọn lựa và cài đặt một trong số những ứng dụng tiêu biểu được tổng hợp, lựa chọn dưới đây để thay thế cho trình xem phim mặc định trên các thiết bị iOS của mình. Tuy nhiên, việc xem phim trên iPhone/iPad tiêu tốn khá nhiều tài nguyên của bộ xử lý, vì vậy để phục vụ cho nhu cầu giải trí này thì tốt nhất là thiết bị của bạn nên bộ xử lý xung nhịp từ 600MHz trở lên.

Titan Video Download & Player

5 ứng dụng xem phim HD miễn phí cho iPhone/iPad ảnh 1

Điểm đặc biệt của ứng dụng Titan Video Download & Player chính là khả năng tải và phát hầu hết mọi định dạng video phổ biến hiện nay mà không cần phải chuyển đổi định dạng (transcode) các video này trước. Không chỉ dừng lại ở đó, MoboPlayer còn tương thích tốt với cả những tập phim sử dụng phụ đề rời định dạng SRT, SSA, ASS cũng như những bộ phim được nhúng sẵn phụ đề ở định dạng MKV, MOV hay MPV.

RockPlayer 2

5 ứng dụng xem phim HD miễn phí cho iPhone/iPad ảnh 2

Là một thay thế hoàn hảo cho ứng dụng chơi nhạc mặc định, RockPlayer 2 cũng được nâng cấp để phù hợp với màn hình 4 inch của iPhone 5, hỗ trợ mọi định dạng, kể cả các file HD MKV lớn trên 2GB cùng phụ đề. Các file có thể được nhập vào qua iTunes, HTTP, FTP và WebDAV. Ngoài ra, còn có quản lí thư mục, chỉnh sửa video, kết nối không dây/có dây từ thiết bị iOS tới Apple TV.

ABC Player

5 ứng dụng xem phim HD miễn phí cho iPhone/iPad ảnh 3

Tương tự như RockPlayer 2, ABC Player cũng là một ứng dụng được đánh giá cao và là một lựa chọn tốt để thay thế cho ứng dụng xem phim có sẵn trên các thiết bị như iPhone/iPad. Điểm khác biệt là ứng dụng này không hỗ trợ nhiều bộ giải mã bằng phần mềm như RockPlayer 2. Tuy vậy, với những bộ phim yêu thích thuộc vào nhóm định dạng không được hỗ trợ bởi thiết bị iOS đang dùng, bạn vẫn có thể chuyển đổi (convert) thành những định dạng được hỗ trợ và xem bằng ABC Player bình thường.

Playable

5 ứng dụng xem phim HD miễn phí cho iPhone/iPad ảnh 4

Theo thông tin từ nhà phát triển thì một trong những điểm đáng giá nhất của ứng dụng miễn phí Playable chính là được tích hợp khả năng tăng tốc xử lý phim bằng phần cứng. Phần mềm hỗ trợ nhiều bộ codec, thậm chí nó còn có khả năng chơi tốt những định dạng phim MKV và AVI chuẩn HD 720p hay 1080p trên những thiết bị Android đời mới sở hữu cấu hình cao. Playable cũng tương thích tốt với các tập tin phụ đề rời định dạng SRT, SSA, ASS, SMI, SUB và TXT.

OPlayer Lite

5 ứng dụng xem phim HD miễn phí cho iPhone/iPad ảnh 5

OPlayer là một ứng dụng xem video và phát nhạc miễn phí dành cho hệ điều hành iOS, có thể chuyển các tập tin video từ máy tính đến thiết bị thông qua iTunes hoặc có thể sử dụng phương pháp kết nối không dây Wi-Fi hoặc truyền tải theo giao thức FTP.

OPlayer có khả năng tương thích với hầu hết các định dạng video như xvid/divx avi, wmv, rmvb, asf, h264, mkv, ts, m2ts,… và nhiều định dạng phim khác, mp3, wma, wav, ogg, flac… và nhiều định dạng nhạc khác. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ TV Out, AirPlay, dịch vụ Dropbox, sao lưu qua iTunes.
Theo Lương Đàm (VnMedia/iTunes)

Đọc thêm