5 thủ thuật để tăng lượt xem trên YouTube

1) Xác định đối tượng khán giả

“Đối tượng” là một thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong các vấn đề quảng cáo và tiếp thị, và đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị luôn xác định mục tiêu rõ ràng trước khi bắt tay vào thực hiện công việc. Điều này sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng hay lượt người quan tâm nhiều hơn, vì họ thấy được ở bạn cái mà họ cần.

Ví dụ như nếu muốn sản xuất một loạt các bản phác thảo của bộ phim hài, bạn cần phải tự hỏi mình một số câu hỏi. Nhóm tuổi nào có thể xem được? Loại phim hài nào mà nhóm tuổi đó ưa thích? Chủ đề gì sẽ làm họ thú vị? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn chỉnh sửa lại video cho phù hợp.

2) Duy trì chất lượng nhất quán trên tất cả các video
Đôi khi xem các video trên YouTube, bản thân người viết đã phải bỏ qua rất nhiều lần do chất lượng không được tốt cho lắm. Vẫn biết nội dung video là thành phần quan trọng nhất, nhưng chất lượng cũng là một điều mà bạn cần phải quan tâm. Chất lượng có thể được quyết định bởi một số yếu tố sau:
- Video quality (chất lượng video): Hãy cố gắng chọn ít nhất là 480p hay 720p nhưng có vẻ tiêu chuẩn hiện nay bắt đầu được nhiều người dùng sử dụng là 1080p.

- Production quality (chất lượng khi sản xuất): Đây là công việc chỉnh sửa đoạn video và loại bỏ đi các phân cảnh giới thiệu, cắt những cảnh lặng quá dài, sử dụng ánh sáng phù hợp, áp dụng âm thanh và các hiệu ứng khi cần thiết.

5 thủ thuật để tăng lượt xem trên YouTube ảnh 2

- Metadata (siêu dữ liệu): Tối ưu hóa khả năng hiển thị các video của bạn bằng cách sử dụng những tiêu đề bắt mắt, mô tả video thích hợp và có những thẻ (tag) liên quan. Đừng cố gắng thu hút người dùng bằng những video có tiêu đề và nội dung không liên quan, vì nó sẽ gây ra nhiều tác hại hơn là lợi ích.

3) Chèn các liên kết có liên quan vào video của bạn

Có bao giờ bạn tự hỏi những tên tuổi lớn trên YouTube thường hay chèn link vào những video của họ với các chú thích hay không? Việc kết nối các video liên quan là một trong những cách tốt nhất để tăng khả năng hiển thị. Đây là một chiến lược thường được sử dụng trên tất cả các trang web.

5 thủ thuật để tăng lượt xem trên YouTube ảnh 3

Khi một người nào đó thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên YouTube và nhấp vào video của bạn. Tại thời điểm này, họ đã đang xem nội dung, vậy tại sao chúng ta không chèn thêm một vài chú thích ở góc dưới cùng chỉ để dẫn họ đến những video khác của mình.

4) Tạo ra các Playlists có tổ chức

Đây là một phần mở rộng của thủ thuật trước, ngoài việc chèn các chú thích liên quan thì việc tạo một playlists có tổ chức cũng là điều nên làm, việc này sẽ giúp cho người xem có một cái nhìn mạch lạc và đỡ mất thời gian để tìm kiếm. Dưới đây là một số lợi ích của việc tạo playlists:
- Nội dung được nối tiếp: Nếu bạn đang tải lên một loạt các bài hướng dẫn, hoặc chia một video lớn thành nhiều đoạn nhỏ, thì hãy giữ tất cả chúng trong cùng một chỗ và theo đúng thứ tự. Khi khán giả tìm thấy một video, họ có thể tiếp tục xem thêm các phần còn lại chỉ với một cú nhấp chuột.

- Nội dung theo chuyên đề: Nếu bạn đang làm video theo nhiều chủ đề khác nhau, thì playlists sẽ là cách tốt nhất để bạn quản lý và giữ tất cả riêng biệt với nhau. Bằng cách đó, nhiều người dùng sẽ tìm được cái mà họ quan tâm nhanh hơn.

5) Hình ảnh đại diện phải phù hợp với nội dung video

Khi tìm kiếm video trên YouTube, một trong những điều đầu tiên mà bạn thấy chính là những hình ảnh thu nhỏ đại diện cho kết quả. Rất nhiều người thường hay quyết định xem video vì nó có một hình ảnh thu nhỏ đẹp, cũng giống như khi đi mua sách, nhiều người thường hay đánh giá thông qua bìa của nó.

Ngoài ra, còn rất nhiều cách khác có thể giúp bạn tăng lượt xem, chẳng hạn như là đăng tải các liên kết của video lên nhiều diễn đàn khác nhau và nhiều người dùng sẽ nhấp vào xem vì tò mò. Tuy nhiên, nếu bạn muốn số lượng người xem được duy trì lâu dài thì nên quan tâm đến nội dung và những lời khuyên bên trên.

Đọc thêm