20 phím tắt tuyệt vời cho BlackBerry Bold 9700

20 phím tắt tuyệt vời cho BlackBerry Bold 9700 ảnh 1

Tự động chuyển sang chế độ im lặng

Không có gì bất lịch sự bằng việc chiếc điện thoại của bạn đột nhiên “réo rắt” trong một cuộc họp, trong nhà hát hay trong rạp chiếu phim… Hãy bấm và giữ phím Q trên bàn phím để chuyển sang chế độ “chỉ rung”. Lặp lại thao tác này để trở về chế độ “chuông reo là… nhấc máy”.

Chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác

Thao tác bấm trở lại màn hình chính rồi lại từ đó bấm phím MENU để truy cập vào ứng dụng khác khiến bạn mất khá nhiều thời gian. Trong trường hợp đó, bạn chỉ cần bấm và giữ phím MENU trong khi đang ở trong một ứng dụng bất kỳ, danh sách các ứng khác sẽ hiện lên và bạn chỉ việc bấm chọn chương trình muốn sử dụng.

Kiểm tra tin nhắn thoại

Đây là một phím tắt đã xuất hiện trên hầu hết các loại điện thoại di động thông thường và BlackBerry Bold 9700 cũng không phải là một ngoại lệ. Hãy bấm và giữ phím số 1 để truy cập vào hộp tin nhắn thoại.

20 phím tắt tuyệt vời cho BlackBerry Bold 9700 ảnh 2
Các phím chức năng trên Bold 9700

Trả lời một tin nhắn

Bạn đã đọc xong một tin nhắn và muốn trả lời? Hãy bấm phím R. Nếu muốn trả lời tất cả các tin nhắn, hãy bấm phím L còn trong trường hợp bạn muốn chuyển tiếp tin nhắn đó đến cho một người nhận khác, hãy bấm phím F. Thật đơn giản và tiện lợi.

Phóng to, thu nhỏ bản đồ

Muốn phóng to bản đồ để xem chi tiết, hãy bấm phím I (Zoom In) còn ngược lại, muốn thu nhỏ để xem toàn thể, hãy bấm phím O (Zoom Out).

Duyệt bản đồ

Nếu đang sử dụng chức năng định vị GPS và dịch vụ BlackBerry Maps trên Bold 9700 chắc hẳn bạn sẽ muốn biết bước tiếp theo là gì. Hãy bấm phím N (Next) để xem còn nếu muốn trở lại? Bấm phím P (Previous).

Tìm kiếm văn bản

Bạn đang đọc một cái gì đó trên chiếc smartphone này nhưng muốn chuyển nhanh chóng đến một đoạn văn bản nào đó, chỉ cần bấm phím S và nhập từ khóa tìm kiếm. Nếu bạn đang xem một file đính kèm trong email hay đang ở trong một trang web, hãy bấm phím F.

Viết hoa một từ

Đang soạn thảo một tin nhắn hay một bức email nhưng bạn muốn viết hoa một chữ cái nào đó, thay vì phải mất công chuyển đổi chế độ nhập liệu (từ chữ thường sang chữ hoa và trở lại chữ thường để soạn thảo tiếp) bạn chỉ cần bấm và giữ phím chữ cái đó cho đến khi thấy nó chuyển thành chữ hoa.

Chuyển tất cả thành chữ hoa

Hãy bấm tổ hợp phím ALT và SHIFT bên phải để bật chế độ chữ hoa. Lặp lại thao tác này để tắt.

Khuyến cáo: Trong một số trường hợp, một bức email hay tin nhắn toàn chữ hoa sẽ bị coi là thô lỗ.

Chuyển sang chế độ nhập số

Đang soạn thảo ở chế độ chữ (text) và bạn muốn chuyển sang chế độ số để nhập dữ liệu? Có một cách rất đơn giản là hãy bấm và giữ phím SHIFT trái.

Đặt lịch hẹn

Trong ứng dụng Calendar của BlackBerry Bold 9700 bạn chỉ cần bấm phím C để thêm một cuộc hẹn.

Chuyển đổi chế độ xem lịch

Để xem lại các thông tin nhắc nhở, cuộc hẹn hay lịch làm việc trong ứng dụng Calendar của Bold 9700 bạn chỉ cần bấm phím D – xem theo ngày (Day), phím M – xem theo tháng (Month), phím W – xem theo tuần (Week) hay A để xem theo từng năm.

20 phím tắt tuyệt vời cho BlackBerry Bold 9700 ảnh 3

Chuyển đến một ngày nào đó trong lịch

Cũng vẫn trong ứng dụng Calendar, nếu bạn bấm phím T, ứng dụng sẽ đưa bạn đến ngày hiện tại còn nếu bấm phím G, bạn sẽ được yêu cầu nhập vào ngày, tháng nào đó để ứng dụng chuyển đến.

Lưu ý: G là một phím tắt có nhiều chức năng và bạn nên nhớ áp dụng cho từng ứng dụng. Ví dụ, nếu bạn đang xem một file bảng tính (dạng Excel) trong tệp đính kèm, phím tắt G cũng sẽ giúp bạn chuyển nhanh đến một cell nào đó trong bảng tính.

Các phím tắt N và P cũng có nhiều tác dụng như vậy. Ngoài việc có thể áp dụng trong dịch vụ BlackBerry Maps như đã nói, các phím này cũng giúp bạn chuyển tới một slide kế tiếp hoặc quay lại slide trước nếu bạn xem một file dạng trình chiếu (PowerPoint) trên Bold 9700.

Phím câm (Mute)

Ngoài chức năng cho phép bạn tạm ngắt tiếng một cuộc gọi, nút Mute còn có thể giúp bạn tạm dừng (Pause) khi chương trình chơi nhạc (media player) đang hoạt động.

Phím âm lượng

Kỳ lạ lạ phím điều chỉnh âm lượng (volume) còn có thể là phím tắt để bạn chuyển bài hát một cách nhanh chóng trong chương trình chơi nhạc. Hãy bấm phím tăng volume để chuyển đến bài hát kế tiếp trong danh sách hoặc phím giảm volume để chơi lại bài trước.

Phím ESCAPE

Khi đang lướt web bằng BlackBerry Bold 9700, nếu bấm phím ESCAPE đồng nghĩa với việc bạn đã ra lệnh dừng (stop) khi trình duyệt đang tải trang hoặc thoát hẳn.

Làm mới trang web

Giống như việc bạn dùng phím F5 trên máy tính, nếu muốn làm mới trang khi lướt web trên Bold 9700, bạn chỉ việc bấm phím R.

Di chuyển lên đầu hoặc cuối trang web

Nếu muốn chuyển nhanh lên đầu trang web, hãy bấm phím T (top) còn nếu muốn chuyển đến cuối trang hãy bấm phím B (bottom).

Theo Lương Hương (ICTnews / Dial A Phone)

Đọc thêm