15 mẹo hay cho người mới dùng Android

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 1

HTC One X. Ảnh: Internet

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 2

Nếu là lần đầu dùng điện thoại Android, bạn nên đăng nhập bằng tài khoản Google (giống với tài khoản để đăng nhập Gmail). Khi đồng bộ điện thoại với tài khoản Gmail, mọi thứ như lịch sử trình duyệt, lịch, email... sẽ sẵn sàng cho bạn.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 3

Bạn cũng nên cho phép sao lưu lại dữ liệu điện thoại trên Google Account, bằng cách này khi không may bị mất điện thoại, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại cài đặt của mình.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 4

Mỗi khi tải ứng dụng mới từ Google Play, bạn nên đặt chế độ tự động cập nhật Allow automatic updating. Cách này giúp ứng dụng tự động cập nhật phiên bản mới mà không cần xin phép.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 5

Google Maps cho phép lưu trữ bản đồ ngoại tuyến. Khi có kết nối wifi, bạn mở Google Maps, chọn địa điểm muốn lưu rồi chạm vào biểu tượng 3 chấm tròn ở góc dưới bên phải màn hình rồi chọn “Make available offline”.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 6

Trong phần Settings (cài đặt), bạn có thể đồng bộ điện thoại Android với các mạng và dịch vụ phổ biến như Facebook. Càng nhiều ứng dụng thêm vào, bạn càng dễ dàng chia sẻ các thứ như ảnh hơn.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 7

Bằng cách trên, hình ảnh được chia sẻ dễ dàng mà không phải khởi chạy ứng dụng. Càng nhiều ứng dụng cài đặt trên điện thoại, danh sách lựa chọn sẽ càng dài ra.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 8

Widget là những ứng dụng xuất hiện trên màn hình chủ và cung cấp thông tin thời gian thực như tin tức hay thời tiết. Bạn có thể chạm và kéo chúng ra màn hình từ thanh công cụ Widgets.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 9

Mọi điện thoại Android đều có thanh widget cho phép bạn kiểm soát wifi, độ sáng màn hình và các chức năng cơ bản ngay từ màn hình chủ.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 10

Trong mục cài đặt Bảo mật, bạn có thể cho phép điện thoại cài đặt ứng dụng từ các nguồn vô danh như trên website hay kho ứng dụng thay thế Google Play, chẳng hạn Amazon. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận vì điều này đồng nghĩa thiết bị sẽ dễ bị nhiễm độc hơn.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 11

Nền tảng Android mới nhất mang tới trợ lí ảo Google Now. Nó hoạt động như một công cụ tìm kiếm, song cũng có thể nhắc nhở bạn về các cuộc hẹn, chỉ đường và tra tỉ số trận đấu.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 12

Android giúp bạn quản lí nhiều ứng dụng một lúc dễ dàng. Chạm vào phím đa nhiệm trên điện thoại cho phép bạn luân chuyển giữa các ứng dụng đang mở.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 13

Nếu vuốt ngón tay theo chiều dọc màn hình từ đỉnh máy, trung tâm thông tin (notifications) sẽ mở ra, cho bạn biết tin nhắn, bài đăng Facebook hay Twitter mới...

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 14

Nếu muốn xóa ứng dụng ngay từ màn hình chủ, chỉ cần chạm, giữ rồi kéo vào nút “Remove” phía trên màn hình.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 15

Bạn có thể lưu ứng dụng trong các thư mục (folder) bằng cách chạm, giữ và kéo chúng đè lên thư mục.

15 mẹo hay cho người mới dùng Android ảnh 16

Bạn cũng có thể thêm đường dẫn tắt (shortcut) vào danh bạ từ ứng dụng People trên điện thoại.

Theo Du Lam (ICTnews / BI)

Đọc thêm