10 chương trình phòng chống virus hàng đầu

Cho dù bạn lựa chọn các chương trình AV vào mục đích bảo vệ toàn bộ hệ thống hay cho mục đích cụ thể, các chương trình sau đây đều đáp ứng rất tốt khả năng phòng chống virus cho các PC Windows. Vì mỗi chương trình AV này đều có tính năng độc đáo riêng, cho nên bạn nên đánh giá ít nhất vài ứng dụng trước khi chọn cho mình sản phẩm phù hợp với kinh nghiệm của bạn và đặc biệt với cấu hình chiếc PC.

1. Norton Internet Security 2009

Những sản phẩm của Symantec luôn có truyền thống huy hoàng trong lĩnh vực phát hiện và tiêu diệt các phần mềm độc hại. Tuy nhiên, cái giá để hưởng thụ sự an toàn này là bạn phải có một PC cấu hình tương đối khủng nếu không muốn bị các phiên bản NIS làm tê liệt hệ thống.

10 chương trình phòng chống virus hàng đầu ảnh 1

Tuy nhiên, điều đó đã trở thành dĩ vãng khi hãng bảo mật hàng đầu tung ra phiên bản NIS 2009 mới nhất đã được đại tu để không ảnh hưởng quá nhiều khả năng của hệ thống. Đáng chú ý là tính năng cập nhật "pulse", quét tiên tiến, và chiếm ít dung lượng ổ đĩa khiến việc cài đặt rất nhanh và đơn giản.

2. Avira AntiVir Premium

AntiVir luôn chiếm vị trí quán quân trong các cuộ thử nghiệm độc lập chống virus. Phiên bản mới nhất chiếm rất ít tài nguyên hệ thống, dễ sử dụng, và còn có tính năng tạo đĩa cứu trợ cho hệ thống. Ngoài ra, tính năng WebGuard sẽ bảo vệ máy tính của bạn rất hiệu quả trước tấn công của các phần mềm độc hại trên Internet. Nếu kết hợp với một ứng dụng tường lửa AntiVir sẽ là một công cụ hoàn hảo cho bất cứ chiếc PC nào.

10 chương trình phòng chống virus hàng đầu ảnh 2

3. McAfee VirusScan Plus

McAfee VirusScan Plus là ứng cử viên nặng ký cho những người đang tìm kiếm một chương trình AV hiệu quả mà không cần cài đặt cả bộ IS cồng kềnh. Chương trình diệt tốt cả nhiều adware và spyware, điều mà không phải ứng dụng AV nào cũng làm được. Tất nhiên, MacAfee không quên trang bị cho khách hàng công cụ SiteAdvisor phòng chống các cạm bẫy trên Internet.

10 chương trình phòng chống virus hàng đầu ảnh 3

4. Kaspersky Anti-Virus Personal

Kaspersky Anti-Virus Personal là chương trình AV tuyệt với, nếu không muốn nói là "nhất" trong lĩnh vực xử lý virus trong các file nén, vốn là nỗi đau đầu của các nhà bảo mật. Nên dùng kết hợp với Firewall nhé.

10 chương trình phòng chống virus hàng đầu ảnh 4

5. Panda Antivirus Pro 2009

Panda Antivirus Pro 2009 kết hợp các công cụ AV, phòng chống spyware, phòng chống phishing, và tường lửa sử dụng công nghệ TruPrevent dựa theo hành vi sử dụng đang gây tiếng vang. Đây là giải pháp phù hợp với người dùng muốn bảo vệ máy tính với phương pháp all-in-one.

10 chương trình phòng chống virus hàng đầu ảnh 5

6. BitDefender Antivirus Plus

Phiên bản Professional BitDefender của Softwin phòng chống hữu hiệu các loại virus, spyware và các nguy cơ đến từ các chương trình chat chit, đồng thời tích hợp khả năng firewall thông qua hệ lọc và bảo vệ tính riêng tư của bạn trên Internet. Một AV rất ấn tượng.

10 chương trình phòng chống virus hàng đầu ảnh 6

7. Eset Nod32

Nod32 chiếm cực ít bộ nhớ, hầu như không tác động đến hoạt động hệ thống, với khả năng quét siêu tốc khiến AV này rất lý tưởng với các game thủ nghèo với cấu hình PC thấp. Nên cài đặt thêm Firewall.

8. AVG Anti-Malware

AVG Anti-Malware kết hợp tính năng phòng chống virus truyền thống với khả năng quét spyware và adware nhưng chiếm ít tài nguyên PC nên được người dùng rất ưu chuộng. Tuy nhiên, nhược điểm của AV kiểu này vẫn là phải có "hộ vệ" Firewall đi kèm.

10 chương trình phòng chống virus hàng đầu ảnh 7

9. G Data AntiVirusKit (AVK)

G Data AntiVirusKit (AVK) bảo vệ 2 lớp kết hợp những tính năng tốt nhất của 2 AV tốt nhất là Kapersky và Bit Defender vào một hệ điều khiển đơn giản. Nhưng bạn đừng quên đây cũng chỉ là một AV và cần thêm Firewall cho chắn ăn.

10 chương trình phòng chống virus hàng đầu ảnh 8

10. F-PROT Antivirus

F-PROT Antivirus có một vũ khí mà càng ngày càng trở nên khó tìm ở các AV khác, đó là chế độ quét sử dụng dòng lệnh có thể dùng đẻ tạo đĩa quét trong chế độ "safe mode". Đây là phương pháp rất hiệu quả để đối phó với các phần mềm độc hại cứng đầu. Chương trình không kèm theo Firewall.

10 chương trình phòng chống virus hàng đầu ảnh 9

Theo IT Center - Top 10 Reviews

Đọc thêm