Top 5 Android có bàn phím QWERTY

Smartphone sử dụng hệ điều hành đang dần chiếm số đông trên phân khúc điện thoại thông minh ở thị trường Việt Nam. Tuy vậy, phần lớn lại sử dụng màn hình cảm ứng hoàn toàn, trong khi máy có bàn phím QWERTY chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hiện chỉ có Motorola, HTC, Sony Ericsson là giới thiệu kiểu dáng này ở Việt Nam. Cuối tháng 11 vừa rồi, bộ ba Desire Z của HTC cùng Droid 2 Global và Milestone 2 xuất hiện đều có bàn phím cứng.

Dưới đây là 5 mẫu smartphone sở hữu thiết kế bàn phím QWERTY, chạy hệ điều hành Android mạnh mẽ nhất tại Việt Nam.

Motorola Droid 2 Global

Top 5 Android có bàn phím QWERTY ảnh 1

Droid 2 Global với bàn phím rộng. Ảnh: Quốc Huy.

Droid 2 Global đang là mẫu di động có tốc độ nhanh nhất thế giới. Thiết bị sử dụng vi xử lý 1,2GHz, bộ nhớ trong 8GB, RAM 512MB. Model có màn hình 3,7 inch, kết nối 3G với HSDPA, Wi-Fi, GPS, máy ảnh 5 Megapixel hỗ trợ quay phim HD 720p.

Bàn phím QWERTY của máy được cải tiến với thiết kế rộng hơn bản Droid/Milestone, các nút bấm rộng và dễ sử dụng.

Motorola Milestone 2

Top 5 Android có bàn phím QWERTY ảnh 2

Milestone 2 nâng cấp từ bản Milestone trước đây. Ảnh: Tuấn Anh.

Milestone 2 cuối tuần vừa rồi cũng được xách tay về Việt Nam. Đây là model có kiểu dáng và tính năng tương đương Droid 2 Global, tuy nhiên, chip xử lý của máy có tốc độ là 1GHz.

Kế thừa Milestone khá thành công ở Việt Nam, phiên bản này mở rộng bàn phím, thêm các tính năng thời thượng như quay phim HD, RAM lớn và chạy Android 2.2 mới nhất.

HTC Desire Z

Top 5 Android có bàn phím QWERTY ảnh 3

Desire Z với bàn phím trượt lạ. Ảnh: Quốc Huy.

Desire Z là phiên bản Android mới nhất của HTC bán ở thị trường Việt Nam, thiết bị có giá 13,7 triệu đồng, màn hình cảm ứng với giao diện Sense mới, hỗ trợ các dịch vụ quản lý thông tin, cài đặt ứng dụng.

Máy có bàn phím tốt, cơ chế trượt lạ và mềm mại. Máy có camera 5 Megapixel với đèn flash, quay video HD. Desire Z sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm MSM7230 tốc độ 800MHz. Máy có kết nối HSPA+, Wi-Fi chuẩn n.

Motorola BackFlip

Top 5 Android có bàn phím QWERTY ảnh 4

BackFlip với bàn phím lật ngược. Ảnh: Quốc Huy.

BackFlip là một trong những chiếc Android có kiểu dáng lạ nhất với bàn phím lật ngược ra phía sau. Máy vừa giảm giá từ 7,9 xuống 5,9 triệu đồng, nằm trong phân khúc giá tầm trung với tính năng vừa phải. Model này hiện đang chạy Android 1.5, hỗ trợ đầy đủ các kết nối.

Motorola Milestone

Top 5 Android có bàn phím QWERTY ảnh 5

Milestone khá thành công trong năm nay. Ảnh: Quốc Huy.

Milestone là một trong những model thành công của Motorola gần đây, thiết bị giúp hãng trở lại thị trường. Máy chạy Android 2.1, màn hình 3,7 inch, đẩy đủ kết nối, tuy nhiên chip xử lý là ARM Cortex A8 550MHz, card đồ họa PowerVR SGX, RAM 256MB, camera 5 Megapixel và không hỗ trợ quay phim HD. Bàn phím QWERTY của máy khá chật chội bởi hệ thống điều khiển chiếm diện tích lớn.

Theo Quốc Khánh (Sohoa)

Đọc thêm