Sony quyết mạnh tay với việc "bẻ khóa" PS3

Sony quyết mạnh tay với việc "bẻ khóa" PS3 ảnh 1

Việc "bẻ khóa" PS3 có thể bị quy kết là phạm pháp. Ảnh: Xingdo.

Theo Electronistra, Sony vừa tuyên bố sẽ có những hành động pháp lý nhằm ngăn chặn các nhà cung cấp thiết bị cho phép "bẻ khóa" (jailbreak) chiếc máy chơi game console PlayStation 3. Sau khi đưa ra văn bản kiện đầu tiên hướng đến PS Jailbreak, tổ chức đầu tiên cung cấp thiết bị USB Jailbreak, Sony tiếp tục mở rộng đơn kiện của mình hướng tới các nhà cung cấp khác bao gồm PSGroove, PSFreedom và OpenPSJailbreak.

Tòa án tại Mỹ đã thụ lý đơn kiện của Sony và sẽ cho phép hãng điện tử này của Nhật bảo vệ quyền lợi của mình trước "bất kỳ một tổ chức thứ ba nào đã qua mặt SCEA để phát hành hoặc kinh doanh, sử dụng phần mềm có tên PS Jailbreak can thiệp vào máy PS3".

Ngoài ra, Sony cũng đã nộp đơn kiện của mình lên tòa án Australia để có thể bắt buộc nhà cung cấp PS Jailbreak ngừng các hành động kinh doanh của họ nhằm vào việc bẻ khóa máy PlayStation. Các nhóm hacker thực hiện việc viết mã và làm ra các phần mềm bẻ khóa sản phẩm của Sony thông qua Nokia N900 và Palm Pre cũng sẽ bị hãng sản xuất của Nhật khởi kiện.

Cùng với việc nhờ các cơ quan pháp lý can thiệp, bản thân Sony cũng tung ra các bản nâng cấp phần mềm mới ngăn cản người dùng và hacker không can thiệp vào cấu trúc của máy PS3 nữa. Hiện tại, từ phiên bản 3.42, máy PS3 của Sony đã vô hiệu hóa việc sử dụng USB PS Jailbreak để chơi game lậu ngay trên ổ cứng mà không cần đến đĩa game gốc.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm