Máy quét võng mạc cho smartphone

Fujitsu đã phát triển một smartphone với một máy quét võng mạc có thể nhận biết người dùng trong vòng chưa đầy một giây. Theo Fujitsu, nguyên mẫu của thiết bị này sẽ được trưng bày tại MWC 2015 trong tuần này.

Các máy quét võng mạc của Fujitsu giúp cho việt mở khóa smartphone trở nên dễ dàng hơn là sử dụng bằng tay. Nó nhận biết và chấp nhận võng mạc duy nhất của người dung sỡ hữu thiết bị, nó có thể nhận dạng các khu vực màu xung quanh con ngươi và có thể làm việc ngay cả khi người dung sử dụng kính hoặc kính áp tròng.

Các bản thử nghiệm bao gồm một phần cứng có trọng lượng nhỏ hơn 1 gram và sẽ được ghép vào một smartphone thông thường. Fujitsu sắp xếp và đặt một đèn LED hồng ngoại được đặt ở phía trên bên trái màn hình smartphone và một camera hồng ngoại nằm ở phía trên bên phải.

Khi người dung đăng ký mẫu võng mạc mắt đầu tiên và duy nhất của họ, những thông tin sẽ được lưu trữ trong điện thoại. Việc đăng ký sẽ được thực hiện bằng cách nhìn vào hai vòng tròn trên màn hình trong một ứng dụng hướng dẫn. Tia hồng ngoại sẽ được chiếu vào mắt và camera hồng ngoại sẽ chụp lại hình ảnh của mắt để có thể xác nhận chủ nhân của thiết bị cho những lần mở khóa trong tương lai.

Khi đã hoàn tất việc đăng ký thì việc mở khóa thiết bị sẽ có thời gian ít hơn một giây miễn là người dung không để khoảng cách giữa thiết bị và mắt của họ quá xa. Tuy nhiên, việc để điện thoại gần mắt để mở khóa cũng sẽ không gây nhiều trở ngại cho người dung. Các nguyên mẫu với tốc độ và độ chính xác cao, thuật toán nhận dạng võng mạc được phát triển bới Delta ID có trụ sở tại California. Fujitsu cho biết tỉ lệ lỗi là 1 trong 100.000.

Hiện tại, vẫn chưa biết được Fujitsu có thương mại hóa công nghệ bảo mật bằng võng mạc này hay không. Theo dự kiến nó sẽ có mặt trên thị trường vào 31/3/2016.

Đọc thêm