iPad Pro, Pixel C và Surface, ai ‘ngon’ hơn?

Theo nhiều nhận định của giới chuyên gia, bộ ba chiếc máy tính bảng này hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trên thị trường trong thời gian sắp tới. Cả ba nhà sản xuất đều cung cấp thêm bàn phím gắn ngoài, giúp người dùng tăng năng suất làm việc tốt hơn.
Bảng so sánh các thông số kĩ thuật:

iPad Pro, Pixel C và Surface, ai ‘ngon’ hơn? ảnh 1 

Hệ điều hành
Sự khác biệt đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy đó chính là hệ điều hành, trong khi iPad Pro sử dụng iOS 9, Pixel C xài Android 6.0 còn Surface thì lại chạy Windows 10. Đây là một yếu tố mà bạn cần xem xét đầu tiên trước khi mua sản phẩm, bởi ai cũng muốn sử dụng một hệ điều hành thống nhất từ trên xuống, và tiếp tục được sử dụng các chương trình và chức năng quen thuộc trước đó. 
Dung lượng lưu trữ
Chiếc máy tính bảng của Apple và Google đều được trang bị 32GB không gian lưu trữ, trong khi đó Surface có tới 64GB, điều này cũng không có gì là khó hiểu khi hệ điều hành Windows nặng gấp mấy lần Android và iOS.
Dung lượng tối đa mà iPad hỗ trợ là 128GB, Pixel C là 64GB và Surface là 128GB nhưng hỗ trợ thêm USB 3.0 và thẻ nhớ gắn ngoài.

iPad Pro, Pixel C và Surface, ai ‘ngon’ hơn? ảnh 2

Phụ kiện và Giá
Pixel C và Surface đều có giá khoảng hơn 10 triệu (499 USD), trong khi iPad Pro có giá tới gần 18 triệu (799 USD). Điều này có nghĩa là nếu bạn mua thêm bàn phím gắn ngoài cho Pixel C và Surface thì mức giá cũng chưa bằng iPad Pro.
Cả ba công ty đều bán thêm bàn phím rời để giúp người dùng có thể làm việc tốt hơn, cụ thể bàn phím của Microsoft là có giá rẻ nhất (gần 3 triệu đồng), Pixel C là 3,3 triệu và cuối cùng là iPad với 3,7 triệu đồng. Ngoài ra, Apple và Microsoft cũng cung cấp thêm chiếc bút cảm ứng có mức giá lần lượt là 2 triệu (Apple) và 1 triệu (Microsoft).
Thiết bị nào sẽ phù hợp với bạn?
Điều đó còn phụ thuộc vào những gì bạn cần ở thiết bị, bạn có thể làm việc hiệu quả với cả ba nhưng iPad Pro và Pixel C thì thật khó để cài đặt thêm các phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp.

Đọc thêm