Di động bẩn hơn… bồn cầu

Chắc chắn, nhiều người không bao giờ nghĩ về việc liệu có hay không những vi trùng, virus, vi khuẩn đang sinh sôi, nảy nở trên bề mặt chiếc di động đang được chính bạn sử dụng hằng ngày? Tuy nhiên, đã có một nhóm các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu về vấn đề này và tiết lộ một điều gây sốc mà nhiều người chưa bao giờ hay biết.

Di động bẩn hơn… bồn cầu ảnh 1

Theo nghiên cứu cho biết, các điện thoại di động đều chứa các loại vi trùng, vrus trên bề mặt của nó.

Xác định số lượng vi khuẩn trên điện thoại di động, con số đó lên đến vài vạn. Con số này lớn hơn con số vi khuẩn ở chỗ ngồi trong nhà vệ sinh, đế giày dép hoặc tay nắm cửa nhà vệ sinh công cộng.

Điều này xuất phát từ đâu? Chủ yếu là do người sử dụng, giữ điện thoại suốt cả ngày, trong khi tay của bạn chứa nhiều loại virus, vi khuẩn do không được vệ sinh sạch sẽ. Đó sẽ là con đường để các vi khuẩn bám lại trên bề mặt điện thoại và trở thành mảnh đất để chúng tồn tại. Ngoài ra nhiệt độ cao của điện thoại do hoạt động nhiều, là cơ sở để các loại vi khuẩn nảy nở, sinh sôi.

Nghiên cứu của các nhà khoa học, đã phát hiện sự có mặt của vi khuẩn Staphylococcus aureus, đây là một loại vi khuẩn kị khí, thường hay thấy trên da và mũi ở khoảng 25% người khỏe mạnh và động vật.  Vi khuẩn Staphylococcus có thể sống trong môi trường muối. Vi khuẩn này có thể  gây ra nhiễm trùng da ở các mức độ khác nhau, bình thường có thể là nhọt, mụn nhọt, nghiêm trọng là áp-xe hoặc thậm chí cả viêm màng não, viêm phổi, nhiễm trùng máu…

Tuy nhiên, khả năng bị bệnh sẽ cao hơn đối với những người có vấn đề về hệ thống miến dịch hoặc hệ thống miễn dịch hoạt động không được tốt

Ông Joanne Verran, Giáo sư vi sinh vật tại đại học Manchester nói: "Điện thoại di động cũng như nhiều vật dụng khác được sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, nó nằm trong túi xách hoặc túi áo và thường xuyên tiếp xúc với da và mặt, cùng nhiệt độ của cơ thể khiến cho các vi khuẩn được giữ ấm và có điều kiện phát triển và gây nhiễm trùng, nếu có cơ hội sẽ đột nhập vào cơ thể”.

Một phát ngôn viên của một công ty bán di động nói rằng: Chúng ta có thói quan để điện thoại khắp nơi, khi sử dụng điện thoại sẽ tiếp xúc với miệng, tay và mặt, khiến cơ thể tiếp nhận những vi khuẩn độc hại. Lời khuyên hữu hiệu nhất là người sử dụng cần chú ý vệ sinh sạch sẽ.

Theo Thành Công (VTC News/NS)

Đọc thêm