Apple sắp khai tử iPhone?

Apple sắp khai tử iPhone? ảnh 1

Các nhà phân tích Horace Dediu và Gene Munster đã tranh luận về tương lai của iPhone và Apple trong hội nghị công nghệ Fortune Brainstorm diễn ra tại Aspen, Colorado, Mỹ.

Nhà phân tích Horace Dediu cho rằng mối quan tâm chính của Apple ngay lúc này là phát triển một thiết bị hoặc một cải tiến để tiêu diệt chính iPhone. “Chúng ta đang ở trong một lĩnh vực chưa được thám hiểm. Apple luôn có thể liên tục tạo ra các loại hình sản phẩm mới và tự ăn thịt chính mình”, Dediu nói với cả căn phòng, đề cập đến mô hình phát triển đáng chú ý của Apple trong hơn một thập kỷ vừa qua

Nhà phân tích này nhắc lại sự xuất hiện của iPhone đã dần dần khiến iPod trở nên lỗi thời, và nhiều người khác – bao gồm cả nhà phân tích Munster – cũng tin rằng Apple có thể đang trong quá trình phát triển một loại hình sản phẩm hoàn toàn mới.

Nhà phân tích Munster cho rằng việc Apple hoàn toàn “khai tử” iPhone sẽ không diễn ra trong 10 năm tới, nhưng nhà phân tích Dediu lại cho rằng kế hoạch tương lai của Apple đã bắt đầu được thực hiện.

Ông Dediu nghĩ rằng một phương pháp nhập liệu mới có thể giết chết iPhone, và Siri có thể đại diện cho việc thử nghiệm không chỉ phương pháp nhập liệu mới, mà có thể là một thứ gì đó rộng lớn hơn nhiều. Cụ thể, theo ông “một phương pháp nhập liệu mới sẽ sinh ra một nền tảng hoàn toàn mới”.

Cho tới nay, các thiết bị iOS chủ yếu dựa trên nhập liệu cảm ứng, nhưng Apple có thể cảm thấy công nghệ này đã phát triển tới mức độ đủ để họ bắt đầu hướng tới một chân trời mới, như nhập liệu bằng giọng nói.

Trong khi Munster đánh giá Siri chỉ đáng nhận điểm “D”, Dediu lại tin rằng Apple sẽ tiếp tục cải tiến “trợ lý ảo” của mình cũng như các công nghệ làm nền cho nó. Nhà phân tích Munster đồng ý rằng iOS đã dần trở nên “lỗi thời” và Apple sẽ phải tiếp tục “tiến hóa” để duy trì quỹ đạo đáng kinh ngạc của mình.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm