Apple ráo riết tìm màn hình cho Apple TV

“Gần đây chúng tôi có trao đổi với một hãng linh kiện TV lớn và họ cho biết đang làm việc với Apple về những yêu cầu đặt ra đối với màn hình TV”, nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray tuyên bố. “Chúng tôi coi đây là một bằng chứng nữa cho thấy Apple đang tích cực thăm dò việc sản xuất TV riêng”.

Apple ráo riết tìm màn hình cho Apple TV ảnh 1

Cũng theo Munster thì những bằng chứng trước đây như các cuộc họp giữa Apple với đối tác châu Á hồi đầu tháng Một khiến cho ông tin rằng, Táo khuyết thực sự đã sẵn sàng để đầu tư cho việc sản xuất những màn hình LCD có kích cỡ dao động từ 3,5 inch cho đến 55 inch. Một nguồn tin từ châu Á chia sẻ với Munster hồi tháng 9 rằng mô hình mẫu của Apple TV đang “được phát triển”.

Munster dự đoán rằng Apple “có khả năng” sẽ tung ra Apple TV vào cuối năm nay, song thời điểm cuối cùng vẫn “chưa chắc chắn”. Phần cứng, theo ông, có thể hoàn thiện nhanh chóng, nhưng những giải pháp nội dung đi kèm thì phức tạp hơn nhiều.

Do truyền thống của Apple là chỉ gia nhập các thị trường mới với mục tiêu “tạo ra cuộc cách mạng và phát minh lại thị trường (như với smartphone và máy nghe nhạc MP3)” nên Munster tin rằng Apple TV sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách người dùng thưởng thức truyền hình trên màn hình TV cũng như các thiết bị di động.

“Nếu không có được một giải pháp nội dung đột phá, chúng tôi không nghĩ là Apple sẽ bước chân vào thị trường TV”, Munster phân tích.

Munster là người dự đoán về sự ra đời của Apple TV ngay từ năm 2009. Đến tháng 8/2011, ông này tiếp tục nhắc lại rằng Apple TV sắp ra mắt, nhưng thời điểm sẽ lùi lại đến cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm