5 mẫu smartphone có tốc độ lấy nét “siêu nhanh”


Samsung đã bắt đầu sử dụng công nghệ PDAF kể từ phiên bản Galaxy S5, sau đó tới lượt Apple cũng giới thiệu tính năng này dưới tên gọi Focus Pixels trên iPhone 6 và 6 Plus. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi đoạn video sau để hiểu rõ hơn về công nghệ PDAF:
Dưới đây là một trong 5 mẫu smartphone có tốc độ lấy nét nhanh nhất hiện nay, đầu tiên chính là chiếc smartphone tầm trung nhưng có cấu hình khủng đến từ nhà sản xuất Trung Quốc – Xiaomi.
1) Xiaomi Redmi Note 2
Chỉ với 3,7 triệu đồng, người dùng sẽ có ngay một chiếc smartphone có tốc độ lấy nét “siêu nhanh”, chỉ 0,1 giây. Màn hình 5,5 inch có độ phân giải Full HD (1080p), được trang bị vi xử lý MediaTek Helio X10, camera trước và sau lần lượt là 5MP/13MP, cảm biến hồng ngoại để điều khiển tivi, máy lạnh... và viên pin có dung lượng 3060mAh, khá mạnh so với số tiền mà chúng ta bỏ ra. 

5 mẫu smartphone có tốc độ lấy nét “siêu nhanh” ảnh 1

2) iPhone 6
Apple đã sử dụng công nghệ PDAF dưới tên gọi Focus Pixels để giảm thời gian lấy nét hình ảnh xuống chỉ còn từ 0,1 – 0,3 giây. Công nghệ này hiện tại cũng đã được áp dụng trên cả iPhone 6 Plus. 

5 mẫu smartphone có tốc độ lấy nét “siêu nhanh” ảnh 2

3) Samsung Galaxy Note 5
Samsung chính là nhà sản xuất đã đi tiên phong trong việc sử dụng công nghệ PDAF trên chiếc điện thoại Galaxy S5 cách đây không lâu. Thêm vào đó, công nghệ này vẫn đang được công ty không ngừng cải tiến và áp dụng nó trên các flagships mới vừa được ra mắt, đơn cử là Note 5 hay S6 Edge Plus, thời gian lấy nét đã giảm xuống chỉ còn 0,1 giây. 

5 mẫu smartphone có tốc độ lấy nét “siêu nhanh” ảnh 3

4) Sony Xperia M5
Sản phẩm này được trang bị vi xử lý lõi 8 có xung nhịp 2GHz, 3GB RAM và màn hình 441ppi. Sử dụng cảm biến IMX230 trên camera 21MP cho tốc độ lấy nét chỉ 0,25 giây, giúp người dùng có thể theo dõi các vệt mờ và chụp các đối tượng chuyển động nhanh như trẻ em, vật nuôi. 

5 mẫu smartphone có tốc độ lấy nét “siêu nhanh” ảnh 4

5) Motorola Moto X Style
Xperia M5 có thể là điện thoại đầu tiên của Sony sử dụng công nghệ PDAF, nhưng nó không phải là thiết bị duy nhất được trang bị cảm biến IMX230. Moto X Style có màn hình Quad HD 5,7 inch, camera trước và sau lần lượt là 13MP/21MP sử dụng cảm biến IMX230 cho tốc độ lất nét cực nhanh, giúp người dùng không phải bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào. 

5 mẫu smartphone có tốc độ lấy nét “siêu nhanh” ảnh 5

Đọc thêm