Mario 3D trên iPhone 6 đã xuất hiện

Cách đây ít lâu, Kỷ Nguyên Số đã nói về sự trở lại của Nintendo trên “chiến trường” game di động. Mặc dù Nintendo đã có sự khởi động khá suôn sẻ, nhưng điều đó không có nghĩa hãng sẽ ngay lập tức đưa những sản phẩm “huyền thoại” của mình lên những nên tảng di động như iOS, Android và Windows Phone. Nhưng trong khi chờ đợi “ông lớn” trong ngành công nghiệp game Nhật Bản lên tiếng, thì hai lập trình viên tên Erik Roystan Ross và James Fietch đã đưa tựa game Super Mario 64, vốn chỉ chạy trên máy chơi game cầm tay Wii của Nintendo, lên các thiết bị di động, mà cụ thể ở đây là chiếc iPhone 6 của Apple.

 Phiên bản Mario được 2 lập trình viên Erik Roystan Ross và James Fietch đưa vào iPhone 6

Trò chơi này được Rose xây dựng lại bằng công cụ Unity (cái tên quên thuộc đối với những nhà phát triển game nhỏ và vừa) và có thể chơi được trên các trình duyệt hỗ trợ HTML5. Còn James Fietch đã chuyển nó sang iPhone, bằng cách thêm một cần điều hướng (virtual joystick), kết hợp với các thao tác chạm trên màn hình cảm ứng. Đoạn clip được quay bởi một CTV của trang Touch Arcade, chơi trên chính chiếc Apple iPhone 6 của anh ta. Thao tác điều khiển và di chuyển của nhân vật tỏ ra rất mượt mà trên màn hình cảm ứng của iPhone 6.

Mặc dù chỉ mới có duy nhất một màn chơi đầu tiên nhưng những cố gắng của 2 lập trình viên trên rất đáng hoan nghênh, và biết đâu được Nintendo nhân sự kiện này, sẽ chính thức ra mắt một phiên bản Mario trên di động.

Đọc thêm