Xóa mật khẩu Android mà không mất dữ liệu

Tuy nhiên, thay vì chịu cảnh mất hết dữ liệu, người dùng có thể sử dụng phần mềm Android Multi Tool được cung cấp tại https://goo.gl/a14DWz để gỡ bỏ mật khẩu mà không mất dữ liệu (cài và thao tác trên máy tính).

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào phần Settings (Cài đặt) > About phone/tablet (Giới thiệu về điện thoại), chạm vào mục Build number (Số phiên bản) bảy lần cho đến khi xuất hiện thông báo bạn đã trở thành nhà phát triển. Quay lại phần Settings (Cài đặt) > Developer Options (Tùy chọn nhà phát triển), đánh dấu chọn vào ô USB Debugging (Gỡ lỗi USB).

Đôi lúc việc quên mật khẩu sẽ khiến người dùng bị mất hết dữ liệu. Ảnh: INTERNET

Tiếp theo, hãy kết nối smartphone vào máy tính, nếu thiết bị không được nhận diện, người dùng cần phải lên mạng để tìm driver USB tương ứng, ví dụ cú pháp có thể là “driver usb nexus 7”. Khi đã hoàn tất, bạn hãy bật chương trình Android Multi Tool lên, chọn phím 2 hoặc phím 3 để xóa mật khẩu hay mô hình khóa rồi nhấn Enter và chờ một lát để hoàn tất.

Một thủ thuật hay khác là nếu lỡ tay xóa mất các tập tin quan trọng trên Android, người dùng có thể tận dụng phần mềm Wondershare Dr.Fone (http://goo.gl/mP182) để khôi phục lại danh bạ, tin nhắn, ghi chú, danh sách các trang web yêu thích, lịch sử cuộc gọi và nhiều hơn thế nữa.

Đầu tiên, hãy kết nối thiết bị vào máy tính đã cài đặt sẵn phần mềm Wondershare Dr.Fone, sau đó lựa chọn các chế độ mà chương trình cung cấp. Tiếp tục chạm vào nút Start Scan để tìm kiếm các tập tin đã xóa, khi hoàn tất nó sẽ tự động phân loại các tập tin này thành từng mục khác nhau.

Để khôi phục một tập tin bất kỳ, bạn chỉ cần chọn nó và nhấp vào nút Recover, lựa chọn nơi lưu trữ mặc định trên thiết bị hoặc máy tính để hoàn tất.

MINH HOÀNG

Đọc thêm