WITFOR 09 mở cơ hội kết nối cho doanh nghiệp IT VN

WITFOR 2009 sẽ kéo dài trong 3 ngày 26-27-28/8 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội, dự kiến đón hơn 1.500 đại biểu là lãnh đạo các tập đoàn công nghệ, các chuyên gia trong ngành từ hơn 70 nước.

Đại diện Ban tổ chức, ông Phạm Tấn Công, Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA), chia sẻ: "Sự kiện này không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của nhà quản lý Việt Nam về tầm quan trọng và vai trò của CNTT mà còn là cơ hội quảng bá, giúp CNTT Việt Nam có hình ảnh chính xác hơn trong con mắt bạn bè quốc tế cũng như giúp doanh nghiệp nhỏ mở rộng xúc tiến thương mại quốc tế".

Đại diện ban tổ chức đánh giá WITFOR 2009 là sự kiện lớn thứ hai mà VINASA đăng cai tổ chức sau ASOCIO 2003.

WITFOR 2009 sẽ có gian hàng trưng bày của doanh nghiệp CNTT Việt Nam và thế giới với các sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu, công nghệ mới, truyền hình Internet, giải trí di động, mạng không dây diện rộng… Đặc biệt, triển lãm còn có khu riêng cho các doanh nghiệp, sản phẩm đạt giải Sao Khuê 2009.

Ngoài ra, WITFOR 2009 đảm nhiệm vai trò như một hội chợ việc làm quốc tế để giới thiệu với cộng đồng CNTT thế giới năng lực đào tạo của các trường tại Việt Nam. Doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tuyển dụng nhân lực trực tiếp và đây là cơ hội để sinh viên, kỹ sư CNTT Việt Nam giao lưu với doanh nghiệp.

Ban tổ chức cũng sẽ xúc tiến các cuộc gặp gỡ trực tiếp (Business Matching) giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các nước tham dự nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường. Đơn vị muốn tham gia có thể đăng ký qua văn phòng VINASA hoặc qua website ictnetworking.vn.

Bên cạnh đó , sẽ có 3 hội thảo được thực hiện tại WITFOR 2009 với các chủ đề "Cầu nối hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới", "Toàn cảnh ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam" và "Những biến chuyển trong nhu cầu sử dụng nhân lực và phát triển ngành công nghiệp CNTT".

Diễn đàn công nghệ thông tin thế giới WITFOR (World Information Technology Forum) lần đầu được tổ chức tại Lithuania năm 2003. Sự kiện diễn ra 2 năm một lần này tiếp tục được Botswana đăng cai năm 2005 và Ethiopia vào 2007.

Năm 2008, dù kinh tế thế giới suy thoái, ngành CNTT Việt Nam vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 20%. Từ 2007, Việt Nam lọt vào Top 30 quốc gia hấp dẫn nhất thế giới về gia công phần mềm. Về tốc độ phát triển Internet, Việt Nam đứng thứ 18 thế giới, thứ 6 châu Á với số lượng 21 triệu người sử dụng. Chính phủ cùng các doanh nghiệp CNTT và các đơn vị đào tạo đặt quyết tâm đến năm 2015 dự kiến Việt Nam sẽ có 600.000 chuyên gia về CNTT và tăng lên 1 triệu vào năm 2020. Chính phủ cũng đã phê duyệt khoản kinh phí 980 tỷ đồng hỗ trợ cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam. Mục tiêu đề ra là tới năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia mạnh về CNTT trên thế giới.

Theo Lê Nguyên (VNE)

Đọc thêm