Tiết lộ "sốc" về người phát tán ảnh iPhone 5S

Tiết lộ "sốc" về người phát tán ảnh iPhone 5S ảnh 1

Sonny Dickson, chủ nhân blog về sản phẩm chưa ra mắt của Apple.

Dickson đang sống cùng cha mẹ tại ngoại ô Melbourne (Úc) và thu hút nhiều sự chú ý, khi đăng tải những bức ảnh và clip chi tiết về mẫu iPhone 5S màu xám và vàng rượu vang trên blog http://sonnydickson.com/ vào tháng 8 vừa qua. Hôm 5/9, cậu tiếp tục khiến dân mạng “dậy sóng” với hình ảnh chi tiết đầu tiên về nút “home” mới của iPhone 5S, với máy quét vân tay.

Apple, hãng luôn kiểm soát nghiêm ngặt thông tin về sản phẩm mới, vừa gửi giấy mời tham dự sự kiện vào ngày 10/9, càng củng cố thêm niềm tin ít nhất một mẫu iPhone sẽ được giới thiệu vào ngày này.

Hồi tháng 6, hãng thông tấn Reuters dẫn lời nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ ra mắt 2 mẫu iPhone mới trong năm 2013, một sử dụng công nghệ vân tay mới (iPhone 5S) và một phiên bản rẻ hơn dùng vỏ nhựa (iPhone 5C).

Apple từ chối bình luận về thông tin của Dickson. Theo Dickson, phía Apple cũng chưa bao giờ liên hệ với mình.

Tiết lộ "sốc" về người phát tán ảnh iPhone 5S ảnh 2

Hình ảnh mặt sau của iPhone 5S màu vàng rượu vang trên blog của Dickson.

Trao đổi với Reuters, Dickson có từ 5 đến 10 nguồn tin tại Trung Quốc, người chuyên mua linh kiện nguyên mẫu sản phẩm Apple từ công nhân nhà máy với giá từ 250 USD đến 500 USD. Nguồn tin sau đó gửi cho cậu hình ảnh và clip linh kiện để đăng lên kênh YouTube và website riêng, thu tiền từ quảng cáo. Ban đầu Dickson và nguồn tin liên lạc qua Weibo, song hiện đã chuyển sang website bí mật.

“Tôi đã làm việc này nhiều năm nên biết cái nào là đồ giả, cái nào không”, Dickson – cậu bé vừa tốt nghiệp trung học nói.

Dành khoảng 12 tiếng để chăm sóc website mỗi ngày, Dickson tiết lộ lượt xem blog của cậu đã đạt 1 triệu vào tháng trước, giúp thu về 1.850 USD. “Phần lớn lưu lượng (traffic) đến từ Mỹ - tháng 8/2013 tôi có 590 lượt xem từ Apple và khoảng 53 từ Cục An ninh nội địa Mỹ”.

Dickson cho biết sẽ dừng lại khi Apple yêu cầu. Cậu cũng hi vọng một ngày nào đó có thể làm việc tại đây.

Theo Du Lam (ICTnews / HuffingtonPost)

Đọc thêm