Lời khuyên của Steve Jobs dành cho sinh viên


1) Steve Jobs
Trong bài phát biểu của mình tại đại học Stanford năm 2005, nhà sáng lập Apple là Steve Jobs đã chia sẻ: “Sau khi bỏ học tại trường đại học Reed, tôi đã bắt đầu tham gia vào các lớp học thư pháp, và đó hóa ra là then chốt cho tương lai của công nghệ. Nếu tôi không bao giờ từ bỏ, tôi sẽ không thể học hết lớp thiết kế chữ này, và máy tính cá nhân có thể sẽ không có typography (nghệ thuật sắp đặt và kĩ thuật ghép chữ trong in ấn).
Bạn sẽ không thể nối được các dấu chấm nếu chỉ nhìn về phía trước, thay vào đó, hãy tin tưởng rằng chúng có thể kết nối với nhau bằng một cách nào đó trong tương lai”, ông nói. “Bạn bè, số phận, gia đình, cuộc sống, nhân quả và những phương pháp tiếp cận mới lạ đã tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của tôi.”

Lời khuyên của Steve Jobs dành cho sinh viên ảnh 1

2) Sheryl Sandberg
Trong một bài phát biểu tại trường Harvard năm 2012, COO Facebook - Sheryl Sandberg đã bắt đầu bằng câu chuyện khởi nghiệp của chính mình sau khi đã rời bỏ Google và gia nhập Facebook. “Khi chuẩn bị hòa nhập vào cộng đồng thực, bạn hãy cố giữ liên lạc với bạn bè qua Facebook, điều này rất quan trọng cho sự thành công của bạn trong tương lai, cũng như nỗ lực nói chuyện, tìm kiếm sự thật, và cuối cùng là nếu bạn có một vị trí trên chiếc tên lửa, đừng hỏi về chỗ ngồi, mà chỉ cần biết mình đã được nhận.”

Lời khuyên của Steve Jobs dành cho sinh viên ảnh 2

3) Salman Khan
Người sáng lập Khan Academy đã kêu gọi những sinh viên vừa tốt nghiệp tại MIT không nên đánh mất những gì thực sự quan trọng. “Hãy thử tưởng tượng rằng trong 50 năm tới, nhiều người trong chúng ta sẽ luôn nghĩ về những khoảnh khắc tuyệt vời với gia đình và bạn bè, sự tiếc nuối sẽ được thể hiện nhiều hơn, tại sao lúc đó mình không mỉm cười, không yêu thương nhiều hơn,… Bây giờ, khi đang có cơ hội đó, chúng ta hãy thực hiện điều này một lần nữa, hãy sống cuộc sống của bạn như nó là cơ hội thứ hai.

Lời khuyên của Steve Jobs dành cho sinh viên ảnh 3

4) Jeff Bezos
Phát biểu tại lớp học Princeton năm 2012, người sáng lập Amazon - Jeff Bezos đã nhấn mạnh sự khác biệt giữa quà tặng và sự lựa chọn. "Thông minh là một món quà, lòng tốt là một sự lựa chọn," ông nói. "Quà tặng sẽ dễ dàng có được sau khi tất cả những lựa chọn khó khăn được đưa ra..."

Đọc thêm