Lộ mật khẩu Wi-Fi khi nâng cấp lên Windows 10?

Dạo gần đây có rất nhiều thông tin cho rằng nếu bạn sử dụng tính năng Wi-Fi Sense trên Windows 10 thì hoàn toàn có thể bị mất mật khẩu Wi-Fi. Tuy nhiên, người dùng cũng đừng quá lo lắng bởi lẽ theo mặc định thì tính năng này sẽ không chia sẻ mật khẩu Wi-Fi với bất cứ ai khác trước khi chưa hỏi lại.
Wi-Fi Sense là gì?

Wi-Fi Sense sẽ cho phép máy tính tự động kết nối đến các điểm truy cập Wi-Fi mà bạn bè của bạn đã truy cập trước đó mà không cần nhập mật khẩu. Về lý thuyết, tính năng này khá thuận tiện và tiết kiệm thời gian so với cách kết nối thủ công, đồng thời giảm thiểu lượng dữ liệu di động.

Theo mặc định, tính năng này đã được bật sẵn trong Windows 10, tuy nhiên nếu nó không làm việc, người dùng cần phải sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập. Khi Wi-Fi Sense được kích hoạt đầy đủ, nó sẽ chia sẻ mật khẩu Wi-Fi với tất cả các địa chỉ liên lạc trong Outlook.com, Skype, và cả Facebook. Thêm vào đó, khi bạn kết nối với một Wi-Fi mạng mới, nó sẽ hỏi bạn có muốn chia sẻ thông tin mạng này với người khác hay không.
May mắn thay, có vẻ như Wi-Fi Sense không chia sẻ thông tin từ các mạng được bảo đảm bằng các giao thức xác thực bổ sung, chẳng hạn như mạng công ty sử dụng EAP 802.1x. Tuy nhiên, nếu văn phòng của bạn được bảo vệ bằng giao thức WPA/WPA2 đơn giản, có lẽ bạn hãy nghĩ đến việc vô hiệu hóa Wi-Fi Sense.
Wi-Fi Sense có tiết lộ mật khẩu mạng?
Để vô hiệu hóa Wi-Fi Sense, đầu tiên bạn hãy truy cập vào Settings > Network & Internet trong Start menu, sau đó chuyển sang phần Wi-Fi và chọn Change Wi-Fi settings > Manage Wi-Fi settings. Tại đây, bạn hãy bỏ dấu chọn ở các ô Outlook.com contacts, Skype contacts hay Facebook friends để ngừng chia sẻ mật khẩu đến các ứng dụng này.

Lộ mật khẩu Wi-Fi khi nâng cấp lên Windows 10? ảnh 2

Đọc thêm