Lộ diện ứng dụng chuyên ăn cắp tài khoản người dùng

Ứng dụng này trước đó đã từng đứng đầu các bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí tại một số quốc gia trong đó có Anh. Và đó chính là InstaAgent, một ứng dụng cho phép bạn biết được ai đã xem hồ sơ Instagram của bạn. 
Sự việc bắt đầu vào hôm thứ Ba vừa qua, khi một nhà phát triển đã gửi các bằng chứng cho thấy ứng dụng này đã ăn cắp tên người dùng và mật khẩu Instagram rồi gửi nó đến một máy chủ không rõ ràng. Anh còn cho biết thêm, những thông tin này còn được sử dụng để gửi thư rác đến các tài khoản Instagram khác. 

Hiện tại cả Apple và Google đều từ chối bình luận.

Lộ diện ứng dụng chuyên ăn cắp tài khoản người dùng ảnh 1

Tác giả của ứng dụng này là Türker Bayram đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên khi liên lạc thì anh ta cho biết vốn tiếng Anh của mình quá nghèo nàn nên không thể trả lời được các câu hỏi và cúp máy.
Do đó, những ai đã tải về phần mềm này thì hãy xóa nó ngay lập tức và thay đổi mật khẩu. Thêm vào đó, điều đặc biệt đáng lo ngại ở đây là thường thì App Store của Apple kiểm soát rất chặt chẽ các vấn đề này, không hiểu sao lần này họ lại bỏ quên một ứng dụng độc hại đến như vậy.
Lưu ý, hiện tại vẫn có một ứng dụng mang tên InstaAgent khác cho iOS do một nhà phát triển ở Philadelphia làm, không liên quan đến ứng dụng trên. 

Đọc thêm