iPhone 6, 6s gặp lỗi tự động tắt nguồn

Theo MacRumors, khách hàng sở hữu iPhone 6 và iPhone 6s cảm thấy bực mình sau khi nâng cấp iOS 9.0.2 vì thiết bị của họ gặp sự cố trên. Khảo sát của trang này trên gần 1.000 thành viên thì khoảng 50% người dùng smartphone của Apple thấy máy tự tắt đi khi đang dùng hoặc khi máy ở chế độ chờ.

nguoi-dung-keu-iphone-6-va-6s-gap-loi-tu-dong-tat-nguon

Một số người dùng iPhone 6 và 6s chạy iOS 9.0.2 gặp lỗi tự dộng tắt nguồn.

Chưa có nguyên nhân cụ thể, tuy nhiên xác định ban đầu cho hay, vấn đề trên có thể do lỗi dịch vụ sao lưu iCloud. Đáng chú ý sau khi phát hành iOS 9, Apple liên tục đưa ra hai bản cập nhật iOS 9.0.1 và 9.0.2 trong thời gian ngắn, song các rắc rối với người dùng không được khắc phục triệt để. Trong phiên bản mới nhất, công ty công nghệ Mỹ nói rằng họ phát hành nhằm sửa lỗi tính năng App Thinning trên iCloud.

Giải pháp tạm thời cho người dùng iPhone mà máy tự tắt đi là khởi động lại thiết bị thông qua phím cứng. Bằng cách giữ đồng thời nút nguồn và phím Home trong khoảng 10 giây, đến khi logo Apple hiện lên, iPhone sẽ trở vào màn hình chính.

Một số người dùng còn đề xuất khôi phục lại các thiết lập. Để thực hiện, bạn vào Settings > General > Reset > Reset All Settings. Nếu không được, người dùng có thể thử với tùy chọn cài đặt mới iPhone.

Trước đó, người dùng cũng phàn nàn rằng iPhone 6s hoạt động không như mong muốn. Sản phẩm mới nhất của Apple bị kêu nóng máy, đặc biệt ở vị trí phím Home, cảm ứng lực 3D Touch không nhạy... Một khách hàng sở hữu iPhone 6s tại Việt Nam đã bị hỏng màn hình khi mới mua máy được 2 ngày.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm