Hơn 100 địa chỉ email của nhân viên Liên hợp quốc bị tin tặc đánh cắp

Hơn 100 địa chỉ email của nhân viên Liên hợp quốc bị tin tặc đánh cắp ảnh 1

UNDP đang điều tra vụ tấn công trên mạng.
Nhiều email bị đăng tải thuộc các thành viên của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP).

Nhóm tin tặc, tự xưng là Teampoison, đã tấn công hành động của Liên hợp quốc và gọi đó là “một sự gian lận”.

Phát ngôn viên Sausan Ghosheh của UNDP cho biết cơ quan này tin rằng “một máy chủ cũ chứa các dữ liệu cũ” đã bị tấn công.

“UNDP đã phát triển máy chủ bị tấn công và cho nó ngừng hoạt động”, bà Ghosheh nói. “Đó là máy chủ cũ từ năm 2007. Không có mật khẩu nào quan trọng bị được liệt kê cho các tài khoản này”.

“Hãy lưu ý rằng trang web UNDP.org không bị ảnh hưởng”, bà Ghosheh nhấn mạnh.

Các thông tin chi tiết bị đăng tải trên trang web Pastebin với biểu tượng của nhóm Teampoison.

Thông điệp của nhóm tin tặc cáo buộc Liên hợp quốc “ủng hộ việc giới thiệu một Trật tự thế giới mới” và đặt câu hỏi “Liên hợp quốc, sao các ngài không chào đón chúng tôi?”.

Nhiều địa chỉ email bị đăng tải có đuôi là undp.org, nhưng những địa chỉ khác dường như thuộc các thành viên của Tổ chức phát triển và hợp tác kinh tế (OECD), Tổ chức y tế thế giới (WHO) và Phòng thống kê quốc gia Anh (ONS).

Giới chức đang điều tra vụ tấn công trên của tin tặc.

Công ty an ninh Sophos cho biết các tin tặc Teampoison trước đó đã tấn công trang web của hãng chế tạo điện thoại Blackberry và đăng tải các thông tin cá nhân về cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

Teampoison nói khi đó rằng hoạt động của họ nhằm đánh cắp tiền từ các thẻ tín dụng và tài trợ nó cho các cá nhân và tổ chức từ thiện. Họ nói mọi người không bị thiệt hại vì các ngân hàng phải hoàn trả phí gian lận.

Theo Ninh Nhi (Dân trí / BBC)

Đọc thêm