Hàng loạt website đình trệ vì Chính phủ Mỹ đóng cửa

Các trang web của Ủy ban thương mại liên bang Hoa Kỳ (FTC), Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), Cục Hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) cùng nhiều trang web của các cơ quan tổ chức khác đã ngừng hoạt động sau Chính phủ Mỹ chính thức đóng cửa từ ngày 1/10 vừa qua.

Hàng loạt website đình trệ vì Chính phủ Mỹ đóng cửa ảnh 1

Thông báo trên website của NASA.

Khi phần lớn các nhân viên của các cơ quan Chính phủ Mỹ buộc phải nghỉ không lương do Chính phủ nước này ngưng hoạt động, việc các website của họ cũng đóng cửa theo là điều khá hiển nhiên.

Không chỉ có các website chính thức, hầu hết các cơ quan cũng đưa ra thông báo ngưng cập nhật thông tin trên các tài khoản mạng xã hội. Trên tài khoản Twitter của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) có viết: “Chúng tôi rất tiếc, chúng tôi không thể cập nhật thông tin trang tài khoản Twitter trong suốt thời gian Chính phủ Mỹ đóng cửa. Chúng tôi sẽ sớm quay trở lại”.

Một số website của các cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ cũng đưa ra giải thích về lý do vì sao trang web của họ lại ngưng hoạt động: “Do trục trặc về ngân sách tài chính của chính phủ liên bang, trang web này không sẵn sàng”, thông báo chính thức trên website của NASA viết.

FTC cũng thông báo rằng, hiện tại họ không thể nhận bất cứ đơn thư khiếu nại nào từ người tiêu dùng. Các thư viện của quốc hội Hoa Kỳ cũng đóng cửa hoàn toàn ngoại trừ một số trang thông tin lập pháp.

Một số trang web khác vẫn duy trì hoạt động nhưng được thông báo là không cập nhật thông tin thường xuyên và cũng không thể sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng.

Ngay cả website của Cơ quan An ninh Mỹ (NSA) cũng không ngoại lệ. Hiện tại, trên website của cơ quan này hiện ra thông báo: “Do chính phủ đóng cửa, trang web này sẽ không được cập nhật”.

Nếu bạn đang ở vùng xảy ra động đất thì Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cũng có tin rất xấu cho bạn: “USGS sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật các hoạt động động đất, tuy nhiên, độ chính xác và mức độ kịp thời có thể bị ảnh hưởng do việc giảm hoạt động của chúng tôi”.

Chính phủ Mỹ bắt đầu chính thức ngừng hoạt động vào sáng sớm 1/10 sau khi các nghị sĩ không thể đi tới nhất trí về một kế hoạch chi tiêu. Việc này đã kéo theo nhiều hệ lụy trong đó có việc 2/3 nhân viên “không thiết yếu” trong các cơ quan chính quyền liên bang phải nghỉ việc không lương.

Theo Lê Văn (VNN / The Verge)

Đọc thêm