Hãng Fujitsu phát triển công nghệ phát hiện lừa đảo

Fujitsu và đại học trên cho hay họ sẽ bắt đầu thử nghiệm công nghệ này với Cơ quan cảnh sát quốc gia và Ngân hàng Nagoya vào cuối tháng này trong một nỗ lực chung nhằm bảo vệ mọi người trước những kẻ lừa đảo, những kẻ mạo nhận là họ trong các cuộc chuyển tiền khẩn cấp qua điện thoại và lừa bịp họ phải chuyển tiền khỏi ngân hàng.

Theo cuộc thử nghiệm sử dụng công nghệ này kết hợp với việc phát hiện những từ khóa như “compensation” (bồi thường) và “indebtedness” (mắc nợ), những cuộc đàm thoại bất thường đã bị phát hiện với độ chính xác lên tới hơn 90%.

Fujitsu cho biết họ đang phát triển thêm công nghệ này để giúp mọi người, trong đó có cả những người lớn tuổi, tránh trở thành nạn nhân của những trò gian lận bằng cách thông báo cho các thành viên gia đình họ hay những người khác khi phát hiện ra hoạt động thanh toán lừa bịp này.

Fujitsu và Đại học Nagoya cho biết nghiên cứu của họ cho thấy con người ta có thể quá tin tưởng người khác khi họ phải xử lý một lượng thông tin quá lớn khiến cho họ bị lo lắng như các cuộc đàm thoại với những kẻ lừa đảo, và công nghệ mới trên có thể phát hiện ra tình huống này./.

Theo Huy Bình (Vietnam+)

Đọc thêm