Google Photo nhận nhầm người da màu là khỉ đột

Theo Alcine – tên người dùng phản ánh cho biết, album ảnh được chụp giữa anh và cô bạn cùng sắc tộc và không hề có một chú "khỉ đột" nào trong đấy, tuy nhiên, Google đã nhanh chóng nhận diện ra khuôn mặt da màu của anh và gắn ngay từ khóa “khỉ đột”.

Phản ánh của anh ngay lập tức thu hút ngàn hàng bình luận và nhiều chia sẻ trong một thông điệp tẩy chay dịch vụ khi xâm phạm riêng tư. Đại diện Google - Yonatan Zunger sau đó đã phải gửi lời xin lỗi và xin được khắc phục để xem lại tiến trình của công cụ này.

Trước Google, nhiều hãng công nghệ cũng phải "dở khóc dở cười" khi tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt vào thiết bị mà không lường trước được nhiều trường hợp phân tích. Cụ thể, HP không thể phát hiện ra người da đen trong chuyển động khuôn mặt, Nikon cho rằng người dùng đã chớp mắt khi chụp hình ảnh người châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc do mắt một mí.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt được nhiều hãng áp dụng trên hình ảnh như Facebook, Flickr... trong việc giúp người dùng dễ dàng hơn khi chia sẻ ảnh cho người thân bạn bè. Công cụ xem ra khá hữu dụng khi giúp người dùng đỡ mất thời gian hơn trong việc gắn tag ảnh sau khi chia sẻ.

Đọc thêm