Google bất ngờ trở thành công ty con của Alphabet


Theo đó, Sundar Pichai - người trước đó từng đứng đầu mảng Chrome OS và Android giờ sẽ trở thành tổng giám đốc điều hành mới của Google và chịu sự giám sát của công ty mẹ là Alphabet.
Sergey và tôi đang rất nghiêm túc trong công việc kinh doanh để bắt đầu những điều mới mẻ. Ngày hôm nay Google đang hoạt động rất tốt, nhưng chúng tôi nghĩ rằng mình có thể làm cho nó tốt hơn nữa. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một công ty mới, được gọi là Alphabet. Thêm vào đó, tôi cũng rất vui mừng khi nắm giữ chức Giám đốc điều hành cùng với sự giúp đỡ từ người bạn Sergey.” - Larry Page đã viết trong một bài đăng trên Blog. 

Google bất ngờ trở thành công ty con của Alphabet ảnh 1
Larry Page và Sergey Brin, 2 nhà điều hành mới của Alphabet - Ảnh: Internet

Trong nhiều năm qua, Google lúc nào cũng nắm giữ tham vọng bành trướng về mọi mặt chứ không chỉ đơn thuần “kiếm tiền” bằng công cụ tìm kiếm. Mặc dù doanh thu của việc tìm kiếm và bán quảng cáo vẫn chiếm tới hơn 50 tỷ USD/năm. Tuy nhiên, công nghệ là không có điểm dừng, do đó họ đã lập ra Alphabet để giám sát và đầu tư tiền vào các dự án của Google, Calico cùng với Google X (phòng hí nghiệm các nghiên cứu khoa học mới nhất của công ty) nhằm tăng cường tuổi thọ của con người và các ứng dụng khoa học đời sống.
Động thái đưa Pichai lên làm Tổng giám đốc điều hành được xem là phần thưởng cho vị CEO người Ấn này, khi ông đã mang lại rất nhiều lợi ích cho Google trong những năm qua. Công ty hi vọng rằng Pichai sẽ làm tốt công việc của mình, đồng thời tập trung phát triển tương lai của Google và các sản phẩm cốt lõi như Google Search, Google Maps, Android…

Google bất ngờ trở thành công ty con của Alphabet ảnh 2
 Sundar Pichai, Tổng giám đốc mới của Google - Ảnh: David Paul Horris

Trang công nghệ Cnet cho biết: “Larry Page và Sergey Brin đã chọn tên Alphabet bởi vì nó có nghĩa là một tập hợp các chữ cái đại diện cho ngôn ngữ, một trong những cải tiến quan trọng nhất của con người.”
Alphabet Inc sẽ thay thế Google Inc để làm công ty giao dịch công khai, mặc dù công ty sẽ tiếp tục giao dịch dưới mã GOOG và GOOGL quen thuộc. Thông tin trên đã khiến cho giá cổ phiếu của công ty tăng lên 6% và nhiều người đã rất vui mừng vì điều này.

Đọc thêm