Giải pháp khi iPhone bị đầy bộ nhớ

Khi gặp phải trường hợp này, nhiều người thường chọn giải pháp xóa các tập tin hình ảnh, video ở trên máy. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều cách để làm trống bộ nhớ máy mà vẫn giữ được những bức ảnh kỷ niệm.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đầy bộ nhớ, thường là do các tập tin tạm và những bản ghi dữ liệu, chúng sẽ chiếm từ vài trăm MB cho đến vài GB. Để xóa sạch các tập tin bộ nhớ tạm, người dùng hãy ép thiết bị khởi động lại bằng cách bấm giữ nút nguồn và nút Home cùng lúc cho đến khi logo Apple xuất hiện. Cách thứ hai để xóa bộ nhớ tạm là truy cập vào Settings > General > Storage & iCloud (hoặc Usage) > Manage Storage. Đây là danh sách các ứng dụng được cài trên máy và dung lượng mà nó chiếm dụng, nếu thấy cái nào quá dư thừa, bạn có thể chọn Delete hoặc Edit > Delete All để xóa toàn bộ dữ liệu của ứng dụng.

Các thiết bị đi kèm sẽ giúp người dùng giải quyết được vấn đề đầy bộ nhớ. Ảnh: INTERNET

Bên cạnh đó bạn còn có thể vô hiệu hóa các dịch vụ không cần thiết như Photo Stream (Settings > Photos & Camera > My Photo Stream > Delete). Hạn chế quay video Full HD hoặc 4K, tắt bớt các ứng dụng không cần thiết trong phần Spotlight và nhất là hãy chuyển tất cả dữ liệu ít xài lên đám mây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua thêm phụ kiện iAccess của Leef hay các cổng kết nối khác để bổ sung thêm khe cắm thẻ nhớ cho iPhone, iPad để giảm áp lực bộ nhớ.

Cuối cùng là cài đặt thêm các phần mềm dọn dẹp hệ thống có sẵn trên App Store, đơn cử như PhoneExpander, PhoneClean, iFunBox, iMazing hoặc Decipher Phone Cleaner.

Đọc thêm