Doanh số bán iPhone suy giảm lần đầu tiên trong lịch sử

Đây là câu trả lời của Tim Cook khi nhà hoạch định Toni Sacconaghi hỏi về chiến lược quý đầu của Apple trong xu hướng tiêu cực hiện tại, khi mà tài chính quý đầu năm 2016 đều suy giảm so với năm trước.

"Chúng tôi nghĩ rằng doanh số bán iPhone sẽ giảm vào quý này," Cook nói. "Chúng tôi không nghĩ nó sẽ giảm tới mức các bạn lo ngại, nhưng vào lúc này, chúng tôi thấy rằng quý 1 là giai đoạn khó khăn nhất."

Năm ngoái, Apple đã bán được kỷ lục 61 triệu iPhone trong quý đầu kết thúc vào tháng 3, đây là thời điểm thường phải chịu sự suy giảm sức mua lớn vì nằm sau mùa lễ tết. Giám đốc Cook cho rằng rất vô lý nếu yêu cầu một kết quả khả quan bắt kịp với doanh thu vào năm 2015, vì trong thời gian ấy mọi người tập trung mua những phiên bản iPhone mới màn hình 4.5-5.5 inch.

Tuy nhiên, tương lai của iPhone không quá xấu, vì Apple cho biết có nhiều người chuyển đổi từ Android sang iOS trong quý đầu này. Hơn nữa, gần 60% người dùng iPhone hiện tại chưa dùng đến dòng iPhone 6/6s, đây là thị trường mà Apple sẽ thúc đẩy vào tháng 9 với Chương trình cập nhật iPhone của họ.

Theo Tim Cook, sau quý 1 sẽ có sự phục hồi ở những thị trường quan trọng như Trung Quốc. Các khu vực công nghệ thấp của nước này đang chuyển từ 3G sang điện thoại LTE, và tầng lớp trung lưu đang phát triển mạnh ở nước này cũng rất ưa chuộng iPhone.

Đọc thêm