Điện thoại “cùi” Nokia 1100 sẽ chạy Android?

Các bạn còn nhớ huyền thoại “nồi đồng cối đá” một thời, chiếc Nokia 1100? Được ra mắt vào năm 2013, Nokia 1100 đã đánh bại nhiều đối thủ đang có mặt trên thị trường tại thời điểm đó để trở thành thiết bị điện tử, điện thoại bán chạy nhất thế giới. Dù vẫn còn bị ràng buộc về hợp đồng mua bán với Microsoft, nhưng khả năng Nokia ra mắt chiếc smartphone tiếp theo của mình ngay khi chấm dứt thời hạn hợp đồng là điều hoàn toàn có thể. Có thể là một chiếc Lumia chạy hệ điều hành Android, hay cũng có thể đó là một chiếc Nokia 1100..chạy Android.

“Hé lộ” cấu hình smartphone tiếp theo của Nokia?

Theo như kết quả đo hiệu năng mới xuất hiện trên trang Geekbench, chiếc điện thoại bí ẩn của Nokia (1100 ?!) sẽ dùng bộ VXL 4-nhân  với tên mã MT-6582 , xung nhịp 1.3GHz của Mediatek, máy sử dụng nền  tảng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. Ngoài ra có thể thiết bị này sẽ có màn hình hỗ trợ độ phân giải 720x1280, camera sau 8MP, quay film Full HD. Rất thú vị đúng không? Nhưng sẽ mất hơn một năm nữa, Nokia mới có thể ra mắt chiếc điện thoại này, nên thông tin về cấu hình trên có thể thay đổi bắt cứ lúc nào.Việc Nokia đang phát triển một sản phẩm di động thông minh chạy HDH Android, bất kể nó có chính thức ra mắt hay không, luôn khiến cho các Fan gạo cội của hãng này “đứng ngồi không yên”. Rất nhiều người đã tỏ ra thất vọng trước kết quả kinh doanh bết bát của Nokia với dòng sản phẩm Lumia, nguyên nhân chính khiến hãng phải “bán thân” chi Microsoft. Nền tảng Windows Phone có lẽ không phải là bến đỗ tốt cho ông lớn một thời, Nokia phải thay đổi, và lựa chọn Android sẽ là hướng đi mới của hãng trên con đường tìm lại ngôi vương đã mất của mình.

Huyền thoại Nokia 1100 sẽ trở lại đầy mạnh mẽ trong năm 2016?

Mọi tin đồn cũng chỉ là tin đồn. Tất cả sẽ ngã ngũ khi Nokia chính thức lên tiếng về chiếc điện thoại bí ẩn của họ. Dù sao cũng hãy hy vọng sự trở lại lần này của Nokia sẽ “tươi sáng” hơn, như chính cái bóng của hãng, cách đây gần một thập kỉ.

 “Trong năm 2014, Microsoft đã tiến hành mua lại bộ phận Sản xuất Thiết bị và Dịch vụ, đi kèm với các bằng sáng chế của Nokia, với tổng giá trị giao dịch ước tính hơn 7,17 tỉ USD. Hợp đồng mua bán này đã cứu Nokia khỏi bờ vực phá sản, nhưng đổi lại Nokia sẽ không được phép ra mắt bất kì thiết bị,sản phầm nào thuộc dòng Lumia, Asha và dịch vụ Here của hãng. Có thẻ Nokia sẽ quay trở lại thị trường di động thông mình vào năm 2016, khi hợp đồng hết hiệu lực, nhưng tất cả chỉ mới là tin đồn.”

Đọc thêm