Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày


1) Windows Media Center chính thức bị “khai tử”

Windows Media Center (WMC) đã không nhận được bản cập nhật lớn nào từ năm 2009 đến nay, mặc dù vẫn có rất nhiều người muốn sử dụng nó. Nền tảng máy tính đã thay đổi nhanh chóng trong thập kỷ qua, do đó nhiều chức năng được cung cấp bởi WMC đã xuất hiện trên các ứng dụng khác, khiến cho WMC trở nên tụt hậu so với thời đại. Một khi ứng dụng này bị khai tử, người dùng có thể sử dụng các phần mềm thay thế như Kodi, Plex hoặc VLC.

Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 1

2) Facebook cho phép lựa chọn bạn bè thân thiết

Theo một báo cáo từ Social Times, Facebook đang thử nghiệm một tính năng cho phép người dùng có thể theo dõi được mọi thứ từ những người yêu thích. Tính năng này sẽ giúp cho việc quản lý trở nên đơn giản và thuận tiện hơn khi sử dụng mạng xã hội trên điện thoại.

Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 2

3) Lộ diện 2 flagship mới từ Microsoft

Theo một số thông tin từ trang web UnleashThePhones, một vài thông số kĩ thuật của hai thiết bị cao cấp có tên mã là Lumia Cityman và Lumia Talkman đã bị rò rỉ. Lumia Cityma được trang bị màn hình QHD 5,7-inch, vi xử lý Qualcomm octa-core và 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong cùng khe cắm thẻ nhớ MicroSD, máy ảnh phía sau có độ phân giải 20MP và mặt trước là 5MP cùng thỏi pin 3.300mAh. Lumia Talkman cũng có thông số tương tự nhưng màn hình QHD chỉ có 5,2-inch, vi xử lý Qualcomm hexa-core cùng thỏi pin rời 3.000mAh. Hai mẫu flagship này thậm chí có thể sẽ mỏng hơn Lumia 930, được trang bị đèn flash LED và vi xử lý SnapDragon 808/810.

Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 3

4) Google phát hành bản cập nhật Android 5.1.1

Vừa qua, Google đã chính thức phát hành bản cập nhật Android 5.1.1 cho Nexus 6 và Nexus 9. Trong khi đó, việc triển khai phiên bản Lollipop vẫn được nhiều nhà sản xuất khác trên thế giới thực hiện liên tục. Ngoài ra, HTC cũng cho biết rằng những người đang sở hữu HTC One M8 sẽ phải chờ khoảng 3 tháng nữa để nâng cấp lên Android 5.1. Bạn đọc quan tâm có thể tải bản cập nhật này thông qua các liên kết bên dưới và cách thức thực hiện tại địa chỉ http://goo.gl/8yhCzl.

Android 5.1.1 for Google Nexus 10

Đọc thêm