Đã có thể đem apps Android/iOS lên WP

Nếu như trước đây, muốn chuyển một ứng dụng (chưa được định hướng đa nền tảng), các “coder” thường phải viết lại hầu hết mã nguồn của ứng dụng đó trên nền tảng mới. Lần này, để giảm nhẹ công việc cho nhà phát triển, cũng như tăng “vốn” ứng dụng của hệ điều hành Windows Phone, Microsoft đã ra mắt công cụ giúp chuyển đổi nhanh mã nguồn sang Windows 10. Đây có thể xem là tin vui đối với những ai đang sử dụng Windows Phone/Windows 10, cũng như đối với những lập trình viên đang tìm hiểu về nền tảng này.

Trong tương lai sẽ có nhiều ứng dụng “ngang tầm” Android trên Windows Store

Tên gọi của ứng dụng này là Project Astoria, nhưng hiện tại dự án trên chỉ mới hoạt động tốt với những ứng dụng đến từ nền tảng Android và iOS. Theo lời của Terry Myerson – phó chủ tịch điều hành của Microsoft:

“Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho những nhà phát triển có thể cải thiện khả năng lập trình của họ, đồng thời tạo điều kiện để họ có thể xây dựng và phát triển ứng dụng cho Windows. Ban đầu thì việc này cũng khá giống với cách mà Amazon đã làm, đó là nếu bạn đang dùng mã nguồn của Google (Google API) thì chúng tôi đã có giải pháp cho việc thay thế bằng những đoạn mã tương ứng…”

Theo Microsoft thì nhà phát triển hoàn toàn có thể tái sử dụng những đoạn code sử dụng ở Android. Chỉ cần theo sự hướng dẫn đến từ Microsoft, lập trình viên hoàn toàn có thể mang ứng dụng hiện tại (Android/iOS) của họ sang HDH Windows với chất lượng tương đương. Sau đây là video hướng dẫn đến từ Microsoft:

Đọc thêm