“Chuyến du hành vũ trụ STEM” ra mắt lần đầu tại TPHCM

Vừa qua, Hội Tin học TPHCM, Trung tâm Khoa học Công nghệ trẻ Thành đoàn TPHCM (TST) phối hợp cùng Tạp chí Tia Sáng thuộc Bộ KH & CN đã tổ chức Ngày hội STEM tại TPHCM.  

Đây là chương trình miễn phí được thiết kế đặc biệt, hướng đến hiện thực hóa nhu cầu trang bị kiến thức và kỹ năng tích hợp về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học cho trẻ em Việt Nam.

Là năm đầu tiên sự kiện được tổ chức tại TPHCM, Ngày hội STEM mang chủ đề “Chuyến du hành vũ trụ STEM” được thiết kế cho học sinh lứa tuổi từ lớp 1 đến lớp 5. 

“Chuyến du hành vũ trụ STEM” ra mắt lần đầu tại TPHCM ảnh 1

STEM là viết tắt của Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics). Giáo dục STEM là một cách tiếp cận mới của thế giới về dạy và học được tổ chức thường xuyên từ cấp trường đến cấp quốc gia tại nhiều nước Âu Mỹ, trong đó tích hợp nội dung và kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. 

“Chuyến du hành vũ trụ STEM” ra mắt lần đầu tại TPHCM ảnh 2
 Bộ trưởng Nguyễn Quân.

Microsoft đã và đang chung tay cùng các tổ chức chính phủ, liên tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực để phát triển đất nước. Dự kiến, những tài nguyên số này sẽ phục vụ hàng triệu thanh thiếu niên Việt Nam trong hành trình tiếp cận CNTT và chuyển đổi tương lai theo hướng tích cực nhất.

Là một Đại sứ thuộc chương trình STEM, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Tiếp cận STEM, người học được tiếp cận việc tích hợp và ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học trong các vấn đề thiết thực. Điều này sẽ giúp học sinh áp dụng được kiến thức đã học, trở nên sáng tạo hơn, có kỹ năng phát triển tư duy, suy luận, khám phá từ đó có thể hoạt động và phát triển trong thế giới công nghệ cao và bắt kịp xu hướng thời đại.”

Đọc thêm