Chồng xin lỗi vợ trên Facebook để tránh đi tù

Chồng xin lỗi vợ trên Facebook để tránh đi tù ảnh 1

Lời xin lỗi trên Facebook của Mark Byron.

Mark Byron (người Mỹ) đang trong cuộc chiến giành quyền nuôi con với người vợ ly thân. Cuối năm ngoái, Byron bị buộc tội bạo hành vợ nên đã lên Facebook xả giận vì sự "bất công" của tòa: "Nếu là người độc ác, muốn hủy hoại cuộc đời của chồng và chia rẽ con trai mình khỏi bố nó, thì tất cả những gì cô cần làm đơn giản chỉ là đi nói với tòa rằng cô sợ chồng mình, thế là họ sẽ tống khứ anh ta đi".

Thẩm phán Paul Meyers sau đó đã yêu cầu Byron xin lỗi vợ trên Facebook hoặc sẽ phải ngồi tù 60 ngày. Byron bắt đầu đăng status từ ngày 13/2 nhưng vẫn phàn nàn: "Một mặt, tòa án muốn tôi ngừng phát ngôn trên Facebook, nhưng rồi họ lại bắt tôi phải thể hiện sự ăn năn lên đó".

Chồng xin lỗi vợ trên Facebook để tránh đi tù ảnh 2

Byron và con trai Jonathan.

Ngày càng nhiều người đăng thông tin bất cẩn trên mạng phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật. Năm ngoái, một người có tên Sean Duffy bị tống vào tù vì phát động chiến dịch tẩy chay Natasha MacBryde trên mạng khiến cô này tự tử. Ngày 2/6/2011, tòa án Malaysia yêu cầu chuyên gia bình luận Fahmi Fadzil đăng lời xin lỗi 100 lần trên Twitter trong vòng 3 ngày vì tội nói xấu công ty Blu Inc Media.

(Theo VnExpress)

Đọc thêm