CEO dính scandal sex của HP “đầu quân” Oracle

CEO dính scandal sex của HP “đầu quân” Oracle ảnh 1
Ông Mark Hurd bắt đầu giữ cương vị đồng chủ tịch cho Oracle.
Một tháng sau khi bị sa thải vì liên quan đến vụ scandal với một nhân viên kinh doanh làm hợp đồng cho HP, hôm nay (7/9), ông Mark Hurd đã chính thức được bổ nhiệm làm đồng chủ tịch cho Oracle.

Ông Hurd, bạn thân của CEO Larry Ellison của Oracle, sẽ thay thế ông Charles Phillips vừa từ chức.

Thời điểm HP tuyên bố sa thải ông Hurd, người đứng đầu công ty Oracle đã lên tiếng bênh vực cho bạn thân của mình và hết lời chỉ trích quyết định của HP. Ông cho rằng ban quản trị của HP “quá nhút nhát”.

Cổ phiếu của HP giảm 13% kể từ khi ông Hurd bị sa thải. Cựu CEO này được ghi nhận là người đã giúp HP vực dậy sau một thời gian lâm vào khó khăn bằng cách cắt giảm chi tiêu và thực hiện các thương vụ thâu tóm mang lại thành công lớn cho hãng.

Oracle và HP là đối tác của nhau trong một thời gian dài, cả hai cùng bắt tay nhau suốt 25 năm để giúp các sản phẩm của hai bên tương thích với nhau. Tuy nhiên, việc Oracle chiêu mộ Mark Hurd chắc chắn sẽ tạo ra một “vết nứt” giữa những ông lớn trong Thung lũng Silicon. Oracle hiện tại đang đối đầu với một trong những hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất của HP -  phân khúc máy chủ dành cho văn phòng.  

“Mark đã làm tốt vai trò của mình tại HP và tôi tin rằng anh ấy cũng sẽ thành công tại Oracle”, ông Ellison tuyên bố.

Theo T.Vũ (Dân trí / AP, Reuteres)

Đọc thêm