Black Friday tại Việt Nam: Người hào hứng, kẻ phân vân

Tuy nhiên, do tổ chức tự phát nên nhiều doanh nghiệp gặp phải chuyện “dở khóc dở cười” trong ngày này và người mua hàng cũng không tránh khỏi “đau thương”.


Xem thêm:

Săn hàng giá rẻ vào ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday là ngày thứ Sáu đen tối nhưng thực chất, đây là "ngày vàng mua sắm" của người dân trên khắp thế giới chứ không chỉ riêng nước Mỹ.


“Hỗn chiến” ngày Black Friday

Ngày Black Friday thật sự có sức hút to lớn đối với những tín đồ shopping khi hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng thi nhau giảm giá từ 50 – 90%. Những sản phẩm hàng hiệu bình thường giá vài triệu có thể mua được với giá vài trăm ngàn trong những ngày này. Kể cả những người tiêu dùng hay chắc chiu từng đồng cũng cảm thấy hào hứng, nhiều người tranh thủ mua hàng số lượng lớn trong ngày “thứ Sáu đen tối” để tích trữ cho nhiều tháng sau.
Không khó để bắt gặp cảnh tượng nhốn nháo trong các siêu thị lớn như Big C, CoopMart đến các trung tâm mua sắm “sang chảnh” như Parkson, Vincom… 
Chị Nguyễn Thu Thủy (Hà Nội) nhớ đến đợt khuyến mãi tại showroom Eve De Eva mà hãi hùng: “Khi nhân viên vừa mở cửa thì đám đông chờ sẵn ùa vào, chen lấn, thậm chí thử áo váy giữa cửa hàng”. Đó là chưa kể đến việc gây ách tắc giao thông cả đoạn đường trước showroom trong ngày đó. 
Chị Trần Minh Thanh (Cần Thơ) thì “đau thương” hơn khi bị móc mất điện thoại lúc đang chen lấn xếp hàng mua máy tính bảng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim.
Tại siêu thị điện máy Pico, hàng rào ngăn cách bị đạp đổ, bảo vệ và lực lượng an ninh gào thét, ra sức lập lại trật tự nhưng dòng người vẫn ào ào xô đẩy nhau mua hàng trong ngày giảm giá.
Doanh nghiệp ngán ngẩm
Một số đơn vị kinh doanh như siêu thị điện máy Pico vì sợ cảnh tượng hỗn loạn nên có ý định “bỏ sự kiện giờ vàng”.
Ngoài ra, việc các đơn vị bán lẻ chờ “giờ vàng” hốt hàng giảm giá với số lượng lớn, sau đó đem bán lại với giá đắt hơn cũng là nỗi lo của doanh nghiệp. Vì các đơn vị này sẽ thuê người có kinh nghiệm chen lấn, tranh hàng, nên những người có nhu cầu mua sắm thật sự sẽ khó có cơ hội để mua được những món hàng đó.
Xu hướng Black Friday 2015

Để giải quyết vấn đề an ninh, tránh nạn chen lấn, trộm cắp, nhiều đơn vị kinh doanh chuyển sang sử dụng hình thức trực tuyến để tham gia ngày Black Friday. Khách hàng không cần đến tận cửa hàng trong ngày này mà có thể thoải mái ở nhà “canh” mã giảm giá, chọn mua những món hàng cực rẻ, còn được miễn phí chuyển phát hàng hóa cùng nhiều hình thức khuyến mãi khác.

Hoặc các cửa hàng có thể phối hợp với các kênh bán hàng trực tuyến như Hotdeal, Lazada, Mắt Bão… để “xả hàng” nhân dịp Black Friday. Bạn đọc quan tâm có thể truy cập địa chỉ https://www.matbao.net/black-friday, để mua tên miền .com/.net với giá chỉ 99.000 đồng, làm website chỉ 2 USD, giảm 50% hosting và rất nhiều sản phẩm khuyến mãi khác.

Đọc thêm