Trợ lý tìm đường độc đáo cho thiết bị di động

1. Google Maps (https://goo.gl/m9zJh)
Google Maps cung cấp bản đồ đường đi và các địa điểm của hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng sẽ dễ dàng tìm được con đường ngắn nhất đến các địa điểm mong muốn.
Chương trình cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích như điều hướng từng chặng bằng giọng nói, chuyển tuyến, xem vị trí cá nhân trên bản đồ, đề xuất đường đi cho xe đạp và người đi bộ, lưu lại bản đồ của từng khu vực để sử dụng khi không có mạng, dễ dàng tùy chỉnh thông tin… Google Maps hiện tại đang được cung cấp miễn phí cho cả hai nền tảng Android và iOS.

Trợ lý tìm đường độc đáo cho thiết bị di động ảnh 1
Google Maps là một trong những ứng dụng bản đồ tốt nhất hiện nay. Ảnh: MH 


Xem thêm:
Dùng Google Maps khi không có kết nối mạng - Để tiết kiệm dữ liệu di động, nhiều người thường chọn giải pháp tải về các gói bản đồ offline để sử dụng khi không có mạng.
2. HERE Maps (https://goo.gl/PW0919)
HERE Maps trước đây là ứng dụng bản đồ độc quyền trên các thiết bị Nokia. Tuy nhiên, sau này nhà sản xuất đã quyết định cung cấp miễn phí nó cho người dùng Android và iOS, sau khi Nokia mua lại sản phẩm này từ NAVTEQ với 8,1 tỉ USD hồi năm 2008.
Một trong những tính năng thú vị nhất của ứng dụng này chính là khả năng chỉ đường bằng giọng nói. Khác với Google Maps, HERE Maps cho phép người dùng có thể tải về toàn bộ các gói bản đồ của từng khu vực hoặc quốc gia trên thế giới, chứ không chỉ tải một phần nhỏ của bản đồ. 

Trợ lý tìm đường độc đáo cho thiết bị di động ảnh 2
HERE Maps hỗ trợ tìm đường cực tốt trên smartphone. Ảnh: MH 


Xem thêm:
Nokia HERE Maps chuẩn bị về tay người Đức? - Theo các báo cáo của Bloomberg, Nokia đang có ý định bán lại ứng dụng HERE Maps cho ba nhà sản xuất xe hơi lớn nhất của Đức là BMW, Audi (thuộc sở hữu của Volkswagen) và Mercedes Benz. 

Đọc thêm