Nokia HERE Maps chuẩn bị về tay người Đức?

Trước đó, nhiều gã khổng lồ công nghệ như Facebook, Apple hay Uber cũng đã ngỏ ý muốn mua lại ứng dụng HERE Maps, tuy nhiên vụ thương thảo giữa các bên có lẽ vẫn chưa thành công.
Theo báo cáo của Bloomberg, Nokia dự định sẽ bán HERE Maps với mức giá 4 tỉ USD, phớt lờ lời đề nghị được mua lại gần đây là 2,5 tỷ USD. Trong khi trước đó họ đã mua lại sản phẩm này từ NAVTEQ với 8,1 tỉ USD hồi năm 2008.

Nokia HERE Maps chuẩn bị về tay người Đức? ảnh 1Tương lai của Nokia rồi sẽ về đâu? -Ảnh: Android Authority

Các nhà phân tích nhìn thấy công nghệ bản đồ là một trong những thành phần rất quan trọng đối với tương lai của những chiếc xe tự lái, và HERE Maps chính là mục tiêu mà nhiều nhà sản xuất xe hơi ở Bắc Mỹ và châu Âu đang nhắm đến.
Vậy Nokia sẽ còn lại những gì? Tất nhiên, khi bán đi các mảng sản xuất cũng như úng dụng của mình, họ sẽ vẫn còn thống trị tại một số cơ sở hạ tầng viễn thông, vẫn tiếp tục xây dựng và thiết kế các thiết bị vật lý được sử dụng để cung cấp tín hiệu của tế bào, đồng thời số lượng bằng sáng chế mà hãng này đang nắm trong tay cũng không hề nhỏ.

Nokia HERE Maps chuẩn bị về tay người Đức? ảnh 2
Công nghệ bản đồ là một thành phần quan trọng trên xe hơi

Nếu mọi việc diễn ra như mong đợi, HERE Maps chắc chắn sẽ về tay các nhà sản xuất xe hơi của Đức trong thời gian sớm nhất có thể.

Đọc thêm