Nokia đồng ý mua lại Alcatel-Lucent với 16,6 tỷ USD

Nokia và Alcatel-Lucent đang có kế hoạch hoàn tất hợp đồng này trong nửa đầu năm 2016. Công ty mới được dự kiến sẽ vẫn sử dụng thương hiệu Nokia, nhưng sẽ giữ lại tên Alcatel-Lucent cho hoạt động nghiên cứu và phát triển của công ty (R & D).

Nokia đồng ý mua lại Alcatel-Lucent với 16,6 tỷ USD ảnh 1

"Việc kết hợp các công ty sẽ tạo ra một nền tảng công nghệ mới, giúp cho người dùng có thể kết nối liên tục ở bất cứ đâu,"Nokia cho biết trong một tuyên bố."Nền tảng này là điều cần thiết để cho phép sự phát triển của các công nghệ mới bao gồm cả Internet of Things và điện toán đám mây. Với hơn 40.000 nhân viên R & D và dành 4,7 tỷ Euro cho việc nghiên cứu và phát triển trong năm 2014, công ty hi vọng sẽ thúc đẩy nhanh sự phát triển của các công nghệ trong tương lai bao gồm 5G, IP và phần mềm xác định mạng, điện toán đám mây, phân tích cũng như các cảm biến và chụp hình."
Theo một số thông tin liên quan khác, Nokia cũng tuyên bố rằng họ đang xem xét đến khả năng bán đi mảng Here Maps của mình, đồng thời Nokia cũng có thể sẽ kết hợp với Uber và một nhóm các công ty ô tô khác ở Đức, theo một báo cáo từ Bloomberg.

Đọc thêm