Kích hoạt tính năng chặn quảng cáo trên iOS 9


Xem thêm:

Chặn toàn bộ quảng cáo trên Android và iOS - Sau nhiều tháng thử nghiệm, cuối cùng nhà phát triển Eyeo đã cho ra mắt ứng dụng Adblock Browser cho người dùng Android và iOS.


Chỉ sau khi iOS 9 phát hành được vài ngày, các ứng dụng chặn quảng cáo đã nhanh chóng đứng tốp trong bảng xếp hạng App Store ở Mỹ.

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào App Store và cài đặt một số tiện ích chặn quảng cáo đơn cử như Crystal, 1Blockr, Blockr, Freedom hay Silentium. Khi đã cài đặt hoàn tất, người dùng hãy vào Settings > Safari > Content Blockers, tại đây bạn sẽ thấy một danh sách có chứa tất cả ứng dụng chặn quảng cáo đã được cài đặt, nếu muốn bật cái nào thì chỉ cần chuyển nó sang chế độ On. 

Kích hoạt tính năng chặn quảng cáo trên iOS 9 ảnh 1

Safari hiện tại không có hỗ trợ tính năng Whitelist (tức là danh sách trắng, những trang web nằm trong danh sách này sẽ không bị chặn quảng cáo). Kể từ bây giờ, việc lướt web trên iPhone hay iPad sẽ trở nên nhanh hơn rất nhiều, bởi trình duyệt không phải tải thêm các thành phần không cần thiết.

Kích hoạt tính năng chặn quảng cáo trên iOS 9 ảnh 2


Xem thêm: Cách sử dụng và cấu hình Adblock - Việc chặn quảng cáo trên smartphone không hề đơn giản như trên máy tính, tuy nhiên với sự trợ giúp của ứng dụng Adblock Plus thì mọi việc lại hoàn toàn khác.


Đọc thêm