Hiểm họa từ những ứng dụng 'người lớn'


Trước đây, những nội dung “nhạy cảm” thường chỉ xuất hiện trên các trang web đen, sách báo, phim ảnh hay các văn hóa phẩm độc hại. Tuy nhiên, với sự phổ biến của smartphone/tablet hiện nay thì tình hình dường như đang có sự thay đổi, những nội dung độc hại đang dần được chuyển thành các ứng dụng di động và “núp bóng” dưới nhiều cái tên rất hấp dẫn.
Theo thống kê của công ty Appota đầu năm 2015, hiện tại Việt Nam có hơn 22 triệu người sử dụng smartphone (chiếm hơn 20% dân số) và hơn 140 triệu thiết bị di động, tức là cứ 4 người thì sẽ có 1 người sử dụng điện thoại thông minh, điều này cho thấy nhu cầu sử dụng smartphone hiện nay rất cao, đặc biệt là giới trẻ.

Hiểm họa từ những ứng dụng 'người lớn' ảnh 1

Dưới nhiều lớp vỏ bọc khác nhau, văn hóa phẩm độc hại đang dần trở thành một thế giới riêng mặc dù vẫn bị cơ quan chức năng truy quét gắt gao. Theo ghi nhận thực tế, chỉ với vài từ khóa liên quan, người dùng sẽ tìm được rất nhiều ứng dụng “nhạy cảm” như kho phim 18+, đọc truyện người lớn, hình ảnh sexy,...
Với những lời mời chào có cánh như “Kho phim 18+ được cập nhật liên tục hàng ngày với đủ thể loại, những cảnh quay nóng bỏng không che, diễn viên trẻ đẹp,...” hay “Bạn có muốn tìm một cô gái trẻ đẹp để tâm sự,...” hẳn là sẽ khiến cho nhiều người không thể kiềm lòng nổi mà nhấp vào để tải về cài đặt.

Hiểm họa từ những ứng dụng 'người lớn' ảnh 2

Ngoài Google Play và App Store thì vẫn còn tồn tại rất nhiều ứng dụng độc hại bên ngoài được cung cấp theo dạng tập tin .apk (Android) hay .ipa (iOS). Thực tế cho thấy, vẫn còn đó rất nhiều ứng dụng có tên gọi “bình thường”, với lớp vỏ bọc bên ngoài là một trình xem tivi, nhưng sâu tận bên trong lại là những chuyên mục người lớn nhạy cảm. Theo các số liệu thống kê, những người cài đặt ứng dụng “nhạy cảm” đều ở độ tuổi rất trẻ, nhiều nhất là từ 15 đến 25 tuổi.
Đặc biệt, chỉ có một số ít ứng dụng phòng the được các chuyên gia công nhận là bài học hữu ích dành cho các cặp đôi mới cưới, còn lại đa phần đều phần đều lún sâu vào các nội dung không lành mạnh, đi ngược lại mục đích cung cấp kiến thức về giới tính cho thế hệ trẻ.

Hiểm họa từ những ứng dụng 'người lớn' ảnh 3

Ngoài việc ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, những ứng dụng độc hại này còn làm băng hoại đạo đức, khiến nhiều người rời xa lối sống lành mạnh, gia tăng tội phạm và các bệnh xã hội. Có thể nói, sự bùng nổ của khoa học công nghệ đã khiến cho nhiều người xích lại gần nhau hơn, tuy nhiên chúng ta cần phải biết cách chọn lọc các ứng dụng hữu ích, tránh bị “bòn rút” tiền và ảnh hưởng bởi các ứng dụng độc hại.

Đọc thêm