Chọn người xông đất đầu năm nhờ smartphone

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các tính năng được chia thành hai nhóm là Chọn người xông đấtChọn ngày giờ tốt

Chọn người xông đất đầu năm nhờ smartphone ảnh 1
Điền ngày tháng năm sinh và xem kết quả. Ảnh: MH 

- Chọn người xông đất: Bạn có thể chọn người xông đất theo nhiều tiêu chí như Hợp tuổi gia chủ, Cầu quan lộc, Cầu khoa bảng, Cầu tài lộc, Cầu phúc đức với cách thức thực hiện hoàn toàn giống nhau. Bài viết minh họa trên phần Hợp tuổi gia chủ giúp tìm ra những vị khách có tuổi hợp với tuổi của gia chủ và loại bỏ đi những người có tuổi xung khắc. 
Đầu tiên, bạn hãy chọn ngày sinh của gia chủ và nhấn nút Kết quả để xem. Tại đây, bạn có thể xem chi tiết tuổi dương, tuổi âm và mệnh của gia chủ. Đặc biệt ở phần luận giải, ứng dụng sẽ cho bạn biết trong năm Bính Thân nên chọn tuổi nào xông đất và chọn tuổi nào hợp với năm sinh gia chủ. Sau khi phân tích chi tiết, bạn sẽ được cung cấp những người có năm sinh và can chi phù hợp để xông đất với mức độ ưu tiên từ trên xuống. 

Chọn người xông đất đầu năm nhờ smartphone ảnh 2
Chọn người hợp tuổi để xông đất năm mới. Ảnh: MH 

- Chọn ngày giờ tốt: Ở phần này, bạn có thể chọn ngày giờ tốt để Xuất hành đầu năm, Khai bút, hay Giờ mở cửa hàng. Ứng dụng sẽ cung cấp thông tin về giờ hoàng đạo, các khung giờ này được Tử vi số mệnh sắp xếp tốt nhất từ trên xuống. Ngoài ra, ứng dụng đề nghị Hướng xuất hành phù hợp cho gia đình nếu trong năm gia đình có hôn nhân đại sự, có người chuẩn bị thi đại học,… 

Chọn người xông đất đầu năm nhờ smartphone ảnh 3
 Chọn ngày giờ tốt để bắt đầu xuất hành. Ảnh: MH

Bên cạnh đó, Xông đất ngày tết còn có hai tính năng thú vị là Văn khấn ngày tết và Phong tục ngày tết. 
+ Văn khấn ngày tết: gồm những văn khấn được sử dụng trong các dịp như ông táo lên trời, tảo mộ tổ tiên, tất niên, giao thừa ngoài trời, giao thừa trong nhà. 

Chọn người xông đất đầu năm nhờ smartphone ảnh 4
 Các bài văn khấn tết. Ảnh: MH

+ Phong tục ngày tết: thông tin về những phong tục tập quán, nét đẹp ngày tết của người dân Việt Nam ta như Đưa ông táo về trời, Dựng cây nêu ngày tết, Tống cựu nghênh tân, Bày mâm ngũ quả, Treo câu đối đỏ, Gói bánh chưng bánh dày, Mừng tuổi, Chúc tết, Xuất hành hái lộc, … 

Chọn người xông đất đầu năm nhờ smartphone ảnh 5
 Những phong tục tập quán ngày tết. Ảnh: MH

Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng Xông đất năm mới tại https://goo.gl/HndJoW (iOS). Đối với các thiết bị Android, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Xông nhà 2016 với chức năng tương tự tại https://goo.gl/ufkMWq. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là các ứng dụng chỉ mang tính chất tham khảo vui là chính. 

Đọc thêm