5 tính năng thú vị trên smartphone

1) Máy quét tài liệu
Khi xu hướng số hóa tài liệu và hình ảnh mới bắt đầu bùng nổ, bạn thường phải đầu tư rất nhiều tiền để mua một máy quét kĩ thuật số. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của công nghệ, người dùng giờ đây hoàn toàn có thể biến chiếc smartphone thành máy quét tạm thời chỉ với vài thao tác đơn giản. Mặc dù Google Drive cũng có tính năng quét tài liệu và tách văn bản, nhưng nó không được đánh giá cao như CamScanner hay Evernote.

5 tính năng thú vị trên smartphone ảnh 1

2) Tạo điểm truy cập Wi-Fi miễn phí

Tethering là một tính năng khá hay, cho phép bạn biến smartphone thành điểm truy cập Wi-Fi miễn phí. Để kích hoạt, đầu tiên bạn cần truy cập vào Settings > More > Tethering & portable hotspot. Đặt tên mạng, lựa chọn giao thức mã hóa ở phần Security, sau đó thiết lập mật khẩu truy cập để đảm bảo an toàn.


Xem thêm: Quản lý toàn diện kết nối Wi-Fi trên smartphone- So với công cụ quản lý Wi-Fi có sẵn trên smartphone thì những ứng dụng trên Google Play cho phép người dùng có thể làm được nhiều thứ hơn.


3) La bàn và trạm dự báo thời tiết di động

Smartphone được tích hợp rất nhiều bộ cảm biến (sensor), cho phép người dùng biết được phương hướng cũng như tốc độ, hướng gió và các thông tin về thời tiết tại vị trí đang đứng. Tuy nhiên, bạn cần phải cài đặt thêm một trong hai phần mềm hỗ trợ trên Google Play là Smart Compass hoặc AndroiTS Compass Free.

5 tính năng thú vị trên smartphone ảnh 3

4) Đọc thông tin mã vạch
Với chiếc camera tích hợp, người dùng có thể sử dụng smartphone như một chiếc máy quét mã vạch để tìm kiếm thông tin xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa, tình trạng bảo hành, ngày sản xuất. Nhìn chung các ứng dụng dạng này khá hữu ích nếu bạn là người thường hay mua sắm, đơn cử như phần mềm Barcode Scanner.

5 tính năng thú vị trên smartphone ảnh 4

5) Theo dõi sức khỏe, luyện tập thể dục
Các cảm biến bên trong những thiết bị smartwatch cũng được tìm thấy trên smartphone, điều này đồng nghĩa với việc điện thoại thông minh cũng có thể theo dõi quá trình đi bộ, chạy và các hoạt động thể dục thể thao khác mà không cần đến thiết bị theo dõi đeo ở cổ tay.
Điển hình là ứng dụng Google Fit, ngay khi cài đặt lên smartphone, người dùng có thể theo dõi việc tập thể dục cũng như kết nối với wearables (các thiết bị đeo được), hay Runtastic Heart Rate Monitor dùng để đo nhịp tim bằng camera của điện thoại.

5 tính năng thú vị trên smartphone ảnh 5

Đọc thêm